2 dấu hiệu quan trọng cảnh báo bệnh lạc nội mạc tử cung

Cơn đau bụng kinh lan khắp vùng xương chậu và lưng dưới có thể là dấu hiệu lạc nội mạc tử cung

Biện pháp kiểm soát cơn đau khi bị lạc nội mạc tử cung

Phát hiện vi khuẩn có thể kích thích lạc nội mạc tử cung

Những điều cần biết về bệnh lạc nội mạc tử cung

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh

Biểu hiện lâm sàng của bệnh lạc nội mạc tử cung điển hình là đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Cơn đau do lạc nội mạc tử cung thường bắt đầu trước kỳ kinh nguyệt và kéo dài sau đó. Người bệnh thường cảm thấy đau khắp vùng xương chậu và lưng dưới, cơn đau và sự khó chịu thường trầm trọng và kéo dài hơn đau bụng kinh thông thường.

Đặc biệt trong những ngày “đèn đỏ”, các triệu chứng này có xu hướng xấu đi. Nếu tình trạng này kéo dài, cơn đau bụng sẽ ngày càng nặng, kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, nôn, tiêu chảy,...

Đau khi quan hệ tình dục

Một dấu hiệu lạc nội mạc tử cung điển hình khác là đau khi quan hệ tình dục. Tình trạng này thường là do các tổn thương lạc nội mạc ở vách trực tràng - âm đạo hoặc dây chằng tử cung cùng hoặc ở túi cùng sau (khu vực phía sau tử cung). Cơn đau do lạc nội mạc tử cung khi quan hệ tình dục rất sâu, xuất phát từ tình trạng viêm và xơ hóa kết dính thành trước của trực tràng với thành sau của âm đạo.

 

Ngoài 2 dấu hiệu quan trọng của lạc nội mạc tử cung là đau bụng kinh và đau khi quan hệ tình dục, một số trường hợp không có biểu hiện rõ ràng. Một số chị em còn kèm theo triệu chứng đau vùng chậu lắt nhắt, đau lưng, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, ra nhiều máu kinh, có cục máu đông, chu kỳ kinh thất thường, mệt mỏi, mất ngủ, trầm cảm,…

Khi có dấu hiệu nghi ngờ lạc nội mạc tử cung, đặc biệt là những cơn đau bụng kinh và đau khi giao hợp, phụ nữ nên đi khám chuyên khoa sớm để chẩn đoán chính xác. Việc phát hiện sớm và có biện pháp theo dõi điều trị phù hợp là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị lạc nội mạc tử cung, sử dụng sản phẩm thảo dược là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine.

Sản phẩm giúp lưu thông khí huyết, giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch trong trường hợp mắc lạc nội mạc tử cung, từ đó giúp tăng cường sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

Do sản phẩm có các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Do đó, để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh gây ra, chị em nên kết hợp sử dụng viên uống chứa thành phần chính  N-Acetyl L-Cysteine mỗi ngày.

Nguyễn Thanh (tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa