Làm thế nào để người trầm cảm sau sinh vui vẻ hơn?

Việc chăm sóc con nhỏ cũng khiến phụ nữ phải đối mặt với căng thẳng (ảnh minh họa)

COVID-19 làm tăng nguy cơ trầm cảm ở 50% thanh niên toàn cầu

Trầm cảm sau sinh đe dọa đến sức khỏe phụ nữ như thế nào?

Rối loạn lo âu, trầm cảm: 11 dưỡng chất giúp cải thiện tâm trạng

Infographic: 10 phương pháp giải tỏa stress hiệu quả bất ngờ

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn Tú!
Có con là một thay đổi lớn trong cuộc đời người phụ nữ. Nhiều người sẽ cảm thấy hạnh phúc, nhưng cũng có không ít bà mẹ lại thấy lo sợ vì quá sức chịu đựng. Những rối loạn tâm lý sau sinh này là hoàn toàn bình thường nếu chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Sau khi sinh con, lượng hormone của phụ nữ giảm đột ngột làm ảnh hưởng đến tâm trạng. Giờ giấc sinh hoạt của trẻ sơ sinh khác thường, khiến người mẹ ngủ không đủ giấc. Lo lắng về việc chăm sóc con nhỏ cũng khiến phụ nữ phải đối mặt với căng thẳng. Có đến 80% các bà mẹ mới sinh mắc hội chứng “baby blues” - tâm trạng suy sụp trong thời gian ngắn do tất cả những thay đổi về thể chất, tinh thần và cuộc sống khi vừa mới sinh em bé. Những cảm giác này thường bắt đầu khi con mới được 2-3 ngày tuổi. Người mẹ có thể cảm thấy tốt hơn sau 1-2 tuần kể từ khi em bé chào đời, lúc mà mọi thứ đã dần đi vào quỹ đạo. 
Nếu cảm giác buồn bã của người mẹ kéo dài hoặc trở nên tồi tệ thì đó là dấu hiệu cảnh báo chứng trầm cảm, thường gặp ở khoảng 10% phụ nữ mới sinh con. Đáng mừng là bạn đã quan tâm đến các dấu hiệu này của vợ, hãy luôn chia sẻ và quan tâm để cùng cô ấy vượt qua những khó khăn ban đầu khi mới có con nhé!
Ngày nay, để giúp vợ bạn kiểm soát tâm trạng tiêu cực, điều quan trọng nhất là luôn tạo ra môi trường sống vui vẻ, không gây căng thẳng, áp lực. Bên cạnh đó, mỗi thành viên trong gia đình hãy quan tâm, chia sẻ và dành nhiều thời gian chăm sóc cho mẹ và bé, vợ bạn có thể tranh thủ thực hiện các bài tập yoga, thiền tại nhà để thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng. 
Nếu trong trường hợp, sau khi cai sữa cho con, mà tình trạng lo lắng, căng thẳng vẫn kéo dài, chúng tôi khuyên bạn nên đưa vợ đi khám tâm lý và kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Đây là công thức thảo dược độc đáo, tác động đến nguyên nhân gây trầm cảm sau sinh, cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh. Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan bì, được nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó giúp nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, suy giảm khí sắc, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn. 
Để tăng cường hiệu quả, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung; Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, đem lại giấc ngủ sâu; Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi; Vitamin PP, soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng. Với những đặc tính ưu việt trên, Kim Thần Khang không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn giúp tăng cường sức khỏe hệ thần kinh. 
Chúc vợ bạn mau khỏe!
Dược sỹ Thu Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối sản phẩm TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thần Khang đang có nhiều chương trình đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thần Khang (30 viên) khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thần Khang (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thần Khang (180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thần Khang (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,5% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: 02438461530 - 028.62647169
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi