Hãy đứng lên vận động, nếu bạn không muốn bị đái tháo đường!

Thời gian ngồi của bạn càng nhiều thì bạn càng có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Làm thế nào để ngăn ngừa đái tháo đường type 2 ở người trẻ?

Hóa chất trong kem đánh răng, mỹ phẩm dẫn tới bệnh đái tháo đường?

Chế độ ăn thuần thực vật có thể cứu sống người bệnh đái tháo đường!

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị biến chứng đái tháo đường

Các nhà khoa học giải thích rằng, khi bạn ngồi trong thời gian dài mà không đứng lên, các cơ của bạn sẽ không được vận động, khiến lượng đường và chất béo trong cơ thể không được tiêu thụ. Chúng có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới tăng cân và các bệnh chuyển hóa như đái tháo đường.

Ngoài ra, ít vận động cũng có thể làm giảm lưu lượng máu trong động mạch, từ đó thúc đẩy các yếu tố gây hại tích tụ, làm tổn thương cho các thành mạch máu, lâu dần có thể góp phần gây nên bệnh tim và bệnh động mạch ngoại biên.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan cũng đã được tiến hành để tìm hiểu mối liên quan giữa thời gian ngồi với nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 và hội chứng chuyển hóa. Các nhà nghiên cứu đã phân tích thông tin của hơn 2.500 người trưởng thành trong độ tuổi từ 40 - 75 về thói quen vận động hàng ngày của họ và kiểm tra các chỉ số sức khỏe.

Theo đó, họ đã phát hiện ra 3 mô hình ngồi khác nhau dựa theo kết quả thu thập được bao gồm: Mô hình ngồi thứ nhất được mô tả là suốt cả ngày; Mô hình ngồi thứ hai là ngồi trong thời gian dài tại một thời điểm và ít khi đứng dậy, được gọi là có thói quen ngồi lâu; Mô hình ngồi cuối cùng là những người thường xuyên vận động và chỉ ngồi trong một thời gian ngắn.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Sau khi xem xét các dữ liệu, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, việc thay đổi thói quen ngồi có thể có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Trong đó, những người ngồi càng lâu thì nguy cơ mắc bệnh càng cao và ngược lại.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nói rằng, những phát hiện này mới chỉ là khởi đầu, cần phải thực hiện thêm nhiều điều khác nữa để đưa ra kết luận cuối cùng.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp