Làm thế nào giảm cân an toàn?

Bạn Linh Nga thân mến!
Tôi biết bạn đang lo lắng và không vui vì sau khi sinh con trong 3 năm bạn tăng 16kg, không làm sao giảm cân được. Có điều bạn chưa cho tôi biết hiện bạn cao bao nhiêu, cân nặng của bạn là bao nhiêu.

Khi cuộc sống khá lên, con người ta không chỉ muốn ăn no mặc ấm mà còn muốn ăn ngon mặc đẹp và vóc dáng cũng phải đẹp. Nếu tăng cân quá mức không những không đẹp mà còn bị nhiều bệnh tật như đái tháo đường, bệnh tim mạch, huyết áp…, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bạn muốn giảm cân – đó là nguyện vọng chính đáng. Để giảm cân, không chỉ có thuốc, thực phẩm chức năng mà cần có thêm một chế độ ăn uống phù hợp (ít mỡ, ít đường) và một chế độ tập luyện thích hợp với từng người.

Nhưng trong câu hỏi này, bạn đề nghị được tư vấn thêm về các loại thực phẩm chức năng, vì vậy tôi chỉ nói về thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

TPCN giúp giảm cân và không ảnh hưởng đến sức khỏe, nghĩa là loại TPCN có thể thay thế bữa ăn, tạo cảm giác no, không thèm ăn nhưng vẫn an toàn cho sức khỏe vì bảo đảm đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất, không chứa chất béo, chất đường; có tác dụng giảm cân từ từ, người sử dụng vẫn cảm thấy khỏe mạnh, năng suất lao động tốt. Nếu giảm cân quá nhanh, tất nhiên là không tốt cho sức khỏe. Tôi giới thiệu với bạn một số loại TPCN có tác dụng như vậy hiện đang có mặt trên thị trường.

 


TPCN hỗ trợ giảm cân chỉ phát huy hiệu quả khi kết hợp cùng chế độ ăn và tập luyện hợp lý

- Forever Garcinia Plus: Chiết xuất từ quả cây Đằng hoành, từ hạt cây Cerotonia Siliqua, chứa một số dưỡng chất hỗ trợ việc giảm cân, làm giảm cảm giác thèm ăn.

- Forever Lean: Chiết xuất từ cây xương rồng, câu lê gai, có tác dụng giảm hấp thu chất béo, chất đường trong cơ thể. Cung cấp vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, để có kết quả giảm cân, bạn phải kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập luyện thể dục thể thao phù hợp.

- Tảo xoắn Spirulia L-Carnitine, Blubio: Có tác dụng làm tăng chuyển hóa, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giảm mỡ trong máu, trong gan và trong tim… Chống rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp.

- Viên nang Oake: Tăng cường tiêu mỡ, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thu dinh dưỡng, tiêu độc, không táo bón.

- Sukhe Thin body capsule: Được chiết xuất từ thảo dược. Người sử dụng không cần phải ăn kiêng. Tăng cường tiêu hao mỡ, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng.

- 2 Day Diet: Giảm cân hiệu quả và an toàn. Đốt cháy chất béo từ thức ăn, giải độc cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, trên thị trường còn có loại kem massage làm tiêu mỡ bụng, mông, đùi đang được nhiều trung tâm thẩm mỹ sử dụng cho khách hàng muốn làm đẹp.

Như vậy, có rất nhiều TPCN giảm cân đang lưu hành trên thị trường cho bạn tham khảo và chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp.

Tuy nhiên, tôi cũng xin lưu ý bạn rằng, các loại TPCN hay các loại kem massage làm tiêu mỡ... chỉ phát huy được tác dụng tốt nhất khi bạn kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện hợp lý.

Chúc bạn khỏe và đạt được ý nguyện giảm cân an toàn.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị