Một ngày đón Thu Hà Nội

Mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội

Thơm thoảng sen trà

Gợi ý món ngon cuối tuần: bún cá chấm

Thanh mát ngày Hè với món bún ốc nguội đặc sắc của Thủ đô

Gợi ý 5 địa điểm vui chơi cuối tuần tại Hà Nội

Hòa trong không khí nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và chào đón một mùa Thu mới tại Hà Nội, Sức khỏe+ gợi ý cho bạn lịch trình 24h khám phá Hà Nội mùa đẹp nhất trong năm.

6h: Tham dự lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình. Nghi lễ thiêng liêng này từ lâu đã trở thành khoảnh khắc xúc động mà nhiều người dân Thủ đô và du khách thường đón đợi để được chứng kiến không chỉ một mà nhiều lần.

7h: Ghé 42 Quán Thánh thưởng thức phở gà. Đây là một quán phở gà Hà Nội gia truyền từ lâu đời. Quán nằm ngay đối diện vườn hoa Hàng Đậu rất dễ tìm. Điểm cộng cho quán phở gà này không gian thoáng mát, rộng rãi. Từ bàn ăn, bát đũa đến không gian đều rất sạch sẽ, tinh tươm. Đặc biệt thịt gà ở quán đúng chuẩn gà ta, thịt gà tươi, ngọt, sợi phở mềm, chần vừa chín tới. Giá cả phải chăng nhưng được bát phở cực kì chất lượng.

8h: Ghé 182 Quán Thánh thưởng thức cà phê và xôi cốm. Xôi cốm từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản Thủ đô mỗi độ Thu về. Ngồi ở góc quán nhỏ, thưởng thức vị ngọt bùi, dẻo thơm của xôi cốm quyện thật hài hòa cùng vị đắng nhẹ của cà phê khiến ai thử qua rồi đều nhớ mãi không quên. 

9h: Ghé thăm Hoàng thành Thăng Long. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Không chỉ giàu giá trị lịch sử, nơi đây còn chinh phục du khách bởi nét kiến trúc cổ điển đến từ các di tích như Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Hậu Lâu, Cửa Bắc. 

10h: Chơi, chụp ảnh xe hoa tại phố Phan Đình Phùng – Hoàng Diệu. Đây được mệnh danh là 2 con đường lãng mạn nhất Thủ đô mỗi độ Thu về cùng những xe hoa đủ muôn màu rực rỡ. Đây là địa điểm check in quen thuộc của người dân và du khách khi tới Hà Nội thời điểm này.

11h: Ghé thăm bốt Hàng Đậu. Bốt Hàng Đậu hay còn được biết đến là Tháp nước Hàng Đậu được tọa lạc giữa nút giao phố Hàng Đậu, hàng Than, Quán Thánh và Phan Đình Phùng. Tòa tháp được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1894 mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu. 

12h: Ăn trưa, khám phá ẩm thực ở ngõ chợ Đồng Xuân. Từ phố Cầu Đông đi vào khoảng 50m là ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân. Ngõ dài khoảng 200m nhưng có đến hàng chục quán ăn được duy trì hàng chục năm nay. Ẩm thực ở ngõ chợ đa dạng với các món ăn như: Hủ tiếu, bún ốc, bánh tôm, bánh bột lọc, bún chả que, chè "xuka" (tên gọi riêng của món chè nhiều màu sắc ở chợ Đồng Xuân), bánh gio mật, bánh gối…

14h: Khám phá nét cổ kính của khu chợ Đồng Xuân, các con phố quanh chợ. Đặc biệt nên chụp ảnh ở Ô Quan Chưởng. Đây là cửa ô duy nhất còn sót lại của Thăng Long xưa, mang nhiều dấu ấn lịch sử kinh thành cũ.

16h: Chụp ảnh phố Hàng Mã. Để phục vụ khách hàng, các cửa hàng đã khoác lên bộ những bộ “áo mới” rực rỡ chuẩn bị cho ngày Rằm Trung thu sắp tới. Du khách có thể tới đây mua sắm, trải nghiệm và chụp cho mình những kỉ niệm ngập tràn màu sắc. 

17h: Xuôi lên Hàng Cân ăn chè đậu, chè sen 4 mùa. Không có nhiều nguyên liệu cầu kỳ, “chè 4 mùa” hấp dẫn bởi chính hương vị truyền thống của hạt sen mềm bùi nhưng không nát, đỗ xanh sánh mịn nhưng không quá đặc, nước chè thoảng hương nhài, ngọt thanh.

18h: Ăn tối với món ngan cháy tỏi trứ danh tại 71 Hàng Thiếc. Là một trong những quán ngan cháy tỏi Hà Nội ngon, thịt ngan ở đây được chiên vàng nhưng không bị khô quắt. Miếng ngan dày thịt nhưng vẫn mềm và lớp da giòn giòn đậm đà. Tỏi được phi vàng giòn và rất thơm. Thêm bát nước chấm cay cay chua ngọt, ít rau húng nữa là trở thành món ăn tối hoàn hảo cho ngày đi chơi tuyệt vời của bạn. 

19h: Đi dạo phố đi bộ Hồ Gươm. Đến đây bạn sẽ được dạo chơi, thưởng thức âm nhạc đường phố, trải nghiệm các trò chơi dân gian, vẽ chân dung, các triển lãm...

21h: Đi dạo quanh Hồ Tây. Về đêm, Hồ Tây khoác lên mình vẻ đẹp của những ánh đèn rọi xuống mặt hồ yên bình, phẳng lặng. Ngồi ở góc ghế đá, thưởng thức kem Hồ Tây mát lành tận hưởng không khí nơi đây là một trải nghiệm rất thú vị. 

23h: Ghé  phố Tống Duy Tân thưởng thức các món ăn đêm nổi tiếng như: chim quay, cơm đảo gà rang, gà tần...

24h: Mua hoa chợ Quảng Bá. Đây là khu chợ nhộn nhịp nhất về đêm chuyên bán các loài hoa. Với vẻ đẹp của muôn loài hoa, cùng khung cảnh tấp nập của "kẻ bán người mua" tạo nên không khí vô cùng sôi đông. Đây hứa hẹn là chuyến đi đáng nhớ để kết thúc cuộc hành trình một ngày đón Thu của bạn. 

Chúc độc giả của Sức khỏe+ có chuyến đi chơi vui vẻ!

 
Đào Dung
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ