Liệu pháp ánh sáng có thể giúp điều trị táo bón hiệu quả

Táo bón là một tình trạng xảy ra phổ biến ở bất cứ lứa tuổi nào

Uống thuốc ngủ có gây ra táo bón?

Táo bón mạn tính: Mối liên hệ với bệnh tim mạch

Trẻ nhỏ bị táo bón có nên uống nước ép táo?

Điều gì xảy ra khi trẻ bị táo bón nặng?

Các nhà khoa học cho biết, có khoảng 16% người Mỹ đang gặp phải tình trạng táo bón mạn tính, và khoảng 63 triệu người tại quốc gia này thường xuyên phải đối phó với chứng co thắt, đầy bụng và khó chịu.

Họ nhận định rằng, Mỹ đang phải hứng chịu "cuộc khủng hoảng về đường tiêu hóa". Mặc dù có rất nhiều loại thuốc nhuận tràng có thể giúp cải thiện tình trạng này, nhưng sử dụng thuốc trong thời gian dài lại có thể gây ra những rắc rối về sức khỏe.

Để tìm kiếm một biện pháp có thể thay thế an toàn hơn cho thuốc nhuận tràng, các nhà nghiên cứu đến từ Australia và Đại học Washington (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột. Họ đã đưa một số protein nhạy cảm với ánh sáng vào ruột của chuột, sau đó dùng một loại tia sáng màu xanh để kích thích nhu động ruột.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, liệu pháp mới này thực sự có hiệu quả đáng kể trong việc chống lại táo bón và được cho là khá an toàn, mặc dù một số trường hợp có thể gặp phải tác dụng phụ gây tiêu chảy.

TS. Jing Feng - Trưởng nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Washington giải thích: "Khi được chiếu ánh sáng màu xanh lên bụng của các con chuột hoặc trực tiếp lên các vùng ruột bị tắc, các tế bào thần kinh tại khu vực đó sẽ bị kích thích, từ đó làm tăng nhu động ruột và giảm táo bón".

TS. Hongzhen Hu - đồng tác giả nghiên cứu cũng cho biết: "Khác với các biện pháp điều trị thông thường với các yêu cầu như: Thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung thêm lợi khuẩn, liệu pháp này sẽ cần phải tác động vào cơ chế di truyền. Do đó, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu khác trước khi được dùng để điều trị táo bón trên cơ thể người".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa