Dùng hạt é trị bệnh đái tháo đường: 5 hiệu quả bất ngờ!

Ăn hạt é giúp người bệnh đái tháo đường phòng ngừa biến chứng tim mạch

Uống nước gạo lứt rang thay nước lọc có tốt cho bệnh đái tháo đường?

Điều trị biến chứng mạch máu nhỏ của bệnh đái tháo đường thế nào?

Cách ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường cao tuổi

Người bệnh đái tháo đường có ăn được dứa không?

Dưới đây là một số lợi ích khi dùng hạt é để trị bệnh đái tháo đường (tiểu đường):

Giúp làm giảm lượng đường huyết

Theo y học cổ truyền, hạt é có tính hàn, ngoài tác dụng thanh nhiệt, giảm viêm sưng, dân gian còn dùng hạt é như một thảo dược để giảm đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sau này, các thử nghiệm y học hiện đại đã tìm ra eugenol là hoạt chất đóng vai trò quan trọng giúp tạo nên tác dụng giảm đường huyết của hạt é.

Mặc dù cơ chế giảm đường huyết của hạt é còn mơ hồ, nhưng các chuyên gia khuyên rằng sử dụng hạt é như một loại nước giải khát cũng rất tốt để kiểm soát đái tháo đường. Bạn cũng có thể  ăn khoảng 10gr (3/4 thìa canh) hạt é trước bữa ăn để ngăn không cho đường huyết sau ăn tăng vọt. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, duy trì thói quen này trong khoảng 1 tháng còn có thể giúp làm giảm lượng đường huyết sau ăn tới 17%.

Giúp hỗ trợ giảm cân

Dùng hạt é giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân, giảm kháng insulin

Bên cạnh việc giúp ổn định đường huyết, các chất xơ hòa tan trong hạt é còn có thể giúp người bệnh đái tháo đường thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt. Chúng còn có thể điều chỉnh hoạt động nhu động ruột, giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Đặc biệt, do có chứa nhiều pectin, một chất xơ hòa tan có thể giúp bạn thấy no lâu, giảm lượng mỡ thừa và calorie tiêu thụ, hạt é có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm và kiểm soát cân nặng ở mức ổn định.

Điều này rất tốt vì giảm cân có thể giúp giảm tình trạng kháng insulin, giúp cơ thể sử dụng hormone insulin hiệu quả hơn để chuyển hóa đường glucose từ máu vào tế bào.

Giúp giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch

Trung bình, 1 thìa canh hạt é có chứa khoảng 2,5gr chất béo. Trong đó, có khoảng một nửa (1.240mg) là acid alpha-linolenic (ALA), một loại acid béo omega-3 lành mạnh tốt cho người bệnh đái tháo đường.

Theo đó, acid alpha-linolenic có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát mỡ máu, huyết áp, cải thiện chức năng cho tim và mạch máu. Đặc biệt, acid alpha-linolenic còn có khả năng chống viêm mạnh mẽ, từ đó giúp bảo vệ người bệnh đái tháo đường khỏi nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ và các biến chứng tim mạch khác.

Giúp người bệnh đái tháo đường bảo vệ sức khỏe răng miệng

Do hệ miễn dịch suy giảm, người bệnh đái tháo đường thường có nguy cơ mắc các vấn để răng miệng cao hơn. May mắn là hạt é có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm mạnh mẽ, giúp bảo vệ người bệnh khỏi các vấn đề răng miệng như hôi miệng, mảng bám và sâu răng.

Cách dùng hạt é trị đái tháo đường

Dùng hạt é rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm 3 - 5gr hạt é trong 1 cốc nước (hoặc sữa), chờ hạt nở ra là có thể dùng luôn. Tuy nhiên, để đảm bảo phát huy tối đa lợi ích của hạt é, bạn nên chú ý một vài lời khuyên sau khi dùng hạt é trị đái tháo đường:

- Chất xơ trong hạt é có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ của thuốc điều trị đái tháo đường. Do đó, người bệnh đang dùng thuốc điều trị đái tháo đường nên tránh dùng hạt é trong khoảng 1 giờ trước hoặc sau khi uống thuốc.

- Bạn chỉ nên dùng 5 - 10gr hạt é/ngày, nhớ uống đủ nước vì hạt é có khả năng hút nước rất mạnh.

- Hạt é có chứa hoạt chất estragole có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Do đó, bạn nên trao đổi với bác sỹ nếu có ý định dùng hạt é trong một khoảng thời gian dài.

Ngoài hạt é, dân gian cũng có nhiều thảo dược khác có tác dụng đặc trị đái tháo đường hiệu quả, trong đó phải kể đến câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn. Sự kết hợp của 4 thảo dược này không những được công nhận qua hàng loạt thử nghiệm lâm sàng mà còn được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Theo đó, sử dụng đồng thời 4 loại thảo dược giúp tạo nên tác động kép: Vừa ổn định đường huyết, vừa làm sạch mạch máu, bảo vệ tế bào thần kinh, đặc biệt có thể phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường hiệu quả.

Hy vọng bài viết có thể đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích về công dụng của hạt é và những thảo dược khác để trị đái tháo đường tốt nhất.

Vi Bùi H+ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Hộ Tạng Đường.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng