Được lợi gì nếu ăn trứng thường xuyên?

Không chỉ là loại thực phẩm dễ làm, dễ ăn, có giá rẻ, trứng còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn

Mụn trứng cá nổi đầy mặt, có cách nào trị mụn hiệu quả?

Phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở

Bị u nang buồng trứng, hãy thử những thảo dược sau

Bị viêm gan B tại sao phải kiêng muối, trứng?

Cải thiện hệ miễn dịch

22% dưỡng chất trong trứng là selen, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và điều chỉnh các hormone tuyến giáp. Đặc biệt, trẻ em và thanh thiếu niên có thể gặp phải các bệnh lý liên quan đến tim, xương và khớp nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ selen.

Tăng nồng độ cholesterol “tốt”

Trái ngược với cholesterol “xấu”, cholesterol “tốt” HDL giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa xơ vữa động mạch. Một quả trứng chứa khoảng 212mg cholesterol và phần lớn đó là nguồn cung cấp cholesterol “tốt” tuyệt vời cho cơ thể.

Giữ cho cơ thể săn chắc

Trứng giàu vitamin B2, còn được gọi là riboflavin, có tác dụng tăng cường quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Trứng thuộc top 25 loại thực phẩm tốt nhất giúp cơ thể săn chắc.

Bảo vệ da và tóc

Vitamin nhóm B có nhiều trong trứng sẽ giữ cho làn da, tóc, mắt và gan luôn khỏe mạnh. Nó còn hỗ trợ chức năng hệ thần kinh hoạt động ổn định hơn.

Cải thiện trí não

Trứng được coi là loại thực phẩm tốt cho não bộ. Đó là vì, thực phẩm này chứa nhiều choline, thành phần không thể thiếu của màng tế bào, rất cần thiết để tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine. Mặt khác, nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu choline có liên quan đến rối loạn thần kinh và suy giảm chức năng nhận thức.

Giảm căng thẳng

Các acid amin trong trứng còn có thể tác động tới sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ năm 2004 cho thấy, việc bổ sung chế độ ăn uống với lysine từ trứng đã giảm đáng kể mức độ lo lắng và căng thẳng.

Ăn trứng có thể làm giảm căng thẳng

Duy trì sự sống

Trứng cung cấp tới 20 acid amin thiết yếu mà cơ thể cần. Thiếu acid amin có thể dẫn đến teo cơ, giảm khả năng miễn dịch, suy nhược, mệt mỏi, làn da trở nên kém sắc và rụng tóc.

Bảo vệ mắt

2 chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong lòng đỏ trứng có khả năng bảo vệ thị lực. Chúng làm giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mắt nhìn kém và mù lòa ở người cao tuổi.

Sức khỏe xương và răng

Trứng chứa nhiều vitamin D, hỗ trợ cơ thể hấp thu calci - là khoáng chất cần thiết tốt cho xương và răng.

Ăn ngon miệng hơn

Trứng là nguồn protein tốt, nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp gia tăng cảm giác ngon miệng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn quá 1 quả trứng mỗi ngày, không nên ăn 2 ngày liên tục. Tốt nhất, 1 tuần chỉ nên ăn 3 – 4 quả trứng.

M. Hiếu H+ (Theo Eatthis)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng