Lưu ý khi tẩy tế bào chết với cà phê

Bột cà phê xay trở thành các hạt tẩy da chết giúp làm sạch da hiệu quả

8 lỗi thường gặp khi chăm sóc da với retinol

7 quan niệm sai lầm phổ biến về chăm sóc da

4 lưu ý khi tẩy tế bào chết

Có những cách nào để tẩy tế bào chết một cách an toàn, hiệu quả?

Lợi ích khi tẩy tế bào chết với cà phê

Trên thị trường, các sản phẩm tẩy tế bào chết được chia làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất sử dụng hoạt chất giúp phá vỡ liên kết giữa các tế bào chết, nên được gọi là tẩy tế bào chết hóa học. Nhóm thứ hai sử dụng lực ma sát hay tác động vật lý để lấy đi lớp biểu bì già cỗi trên da.

Sản phẩm tẩy tế bào chết cà phê thuộc vào nhóm thứ hai. Hạt cà phê sau khi được xay ra thành bột, tạo thành các hạt mịn có thể giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da. Nhờ đó, làn da trở nên sáng mịn hơn, các sản phẩm dưỡng da sau cũng thẩm thấu vào da tốt hơn.

Ngoài lợi ích trên, caffeine trong cà phê còn làm tăng tuần hoàn máu tại các mao mạch trên da, giúp da sáng khỏe. Một số nghiên cứu cho thấy, với đặc tính co mạch và hút nước, caffeine có khả năng giảm sưng tạm thời. Tuy nhiên, do sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ được rửa trôi khỏi làn da, lợi ích này sẽ không mạnh mẽ như kem dưỡng, tinh chất khác.

Những lưu ý trước khi tẩy tế bào chết với cà phê

Nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cà phê kết hợp thêm thành phần dưỡng ẩm

Nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cà phê kết hợp thêm thành phần dưỡng ẩm

Theo các chuyên gia da liễu, sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý nói chung và cà phê nói riêng không dành cho người có làn da nhạy cảm, hoặc đang mắc các bệnh da liễu như chàm eczema, vảy nến.

Hầu hết các sản phẩm tẩy tế bào chết cơ thể (còn gọi là body scrub) đều chứa một loại hạt, tinh thể nào đó để ma sát, làm sạch da. Hạt cà phê hoặc bã cà phê tuy không thô ráp như tinh thể muối, nhưng lại không mềm mịn trên da như tinh thể đường.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên chọn sản phẩm có kết hợp thêm các thành phần làm dịu da như glycerin, ceramide, bơ hạt mỡ… Khi bạn chọn được sản phẩm phù hợp với da, tẩy tế bào chết chứa cà phê khá lành tính và dễ chịu.

Tần suất phù hợp để làm sạch cơ thể với tẩy tế bào chết cà phê là 1-2 lần/tuần. Lạm dụng sản phẩm này thường xuyên có thể khiến da kích ứng, nhạy cảm hơn. Bạn cũng chỉ nên chà xát da nhẹ nhàng, không nên dùng lực quá mạnh dễ khiến da bị tổn thương. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm, sữa dưỡng thể lên da sau khi tẩy tế bào chết để làm dịu và cấp ẩm kịp thời cho da.

 
Quỳnh Trang (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp