7 mẹo nhỏ giúp cải thiện cơn đau đầu

Bạn có thể cải thiện cơn đau đầu bằng cách áp dụng một số biện pháp tự nhiên ngay tại nhà

Giảm đau khớp mùa lạnh với sản phẩm thảo dược

Đau hông do viêm dây chằng, tôi có thể dùng giảm đau thảo dược Bách Thống Vương không?

Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau do bong gân?

Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng thuốc để trị cơn đau đầu nhanh chóng. Tuy nhiên, dùng thuốc thường xuyên có thể gây ra một số tác hại không mong muốn đối với sức khỏe. Vì vậy, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Ngoài ra, có một số biện pháp tự nhiên bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để thoát khỏi cơn đau đầu như:

1. Dùng túi chườm lạnh

Nếu bạn bị đau nửa đầu, hãy đặt một túi chườm lạnh lên trán. Đá viên bọc trong khăn hoặc thậm chí tắm nước mát đều có thể làm dịu cơn đau. Giữ túi chườm lạnh trên đầu trong 15 phút, sau đó nghỉ ngơi thư giãn trong 15 phút.

2. Liệu pháp nhiệt

Nếu bạn bị đau đầu do căng thẳng, hãy đặt một miếng dán nhiệt lên cổ hoặc sau đầu. Còn khi bạn bị đau đầu do viêm xoang, hãy đắp một miếng vải ấm lên vùng bị đau. Tắm dưới vòi sen nước ấm cũng có thể phát huy tác dụng giảm đau đầu hiệu quả.

3. Giảm áp lực lên đầu hoặc da đầu

Khi bạn cột tóc đuôi ngựa quá chặt cũng có thể gây đau đầu. Những cơn đau đầu do lực nén trực tiếp từ bên ngoài cũng sẽ phát sinh khi đội mũ, băng đô hoặc thậm chí đeo kính bơi quá chật.

4. Giảm ánh sáng

Ánh sáng chói hoặc nhấp nháy, thậm chí từ màn hình máy tính, có thể kích thích cơn đau nửa đầu. Nếu bạn dễ mắc phải chúng, hãy che cửa sổ của bạn bằng rèm cản sáng vào ban ngày và đeo kính râm ở ngoài trời. Bạn cũng có thể thêm màn hình chống chói vào máy tính và sử dụng bóng đèn huỳnh quang quang phổ ban ngày trong các thiết bị chiếu sáng.

Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp để phòng ngừa tình trạng đau đầu

Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp để phòng ngừa tình trạng đau đầu

5. Bảo vệ hàm răng

Thói quen nhai kẹo cao su, gặm móng tay hoặc các đồ vật như bút… không chỉ làm đau hàm mà còn có thể gây đau đầu, vì vậy bạn cần từ bỏ tật xấu này. Khi dùng thức ăn giòn và dính, hãy cắn thành từng miếng nhỏ. Nếu bạn có thói quen nghiến răng vào ban đêm, hãy xin tư vấn của nha sỹ về dụng cụ bảo vệ miệng. Cách này sẽ hạn chế cơn đau đầu thường xuất hiện vào sáng sớm.

6. Thư giãn

Thư giãn bằng cách căng duỗi cơ, yoga hay thiền đều có thể giúp giảm đau đầu nhanh chóng. Bạn có thể đến gặp bác sỹ về vật lý trị liệu nếu bị co thắt cơ ở cổ để được hướng dẫn các bài tập phù hợp.

7. Massage

Bạn có thể tự xoa bóp trán, cổ và thái dương cho mình trong một vài phút để giảm đau đầu do căng thẳng, stress. Ấn một lực nhẹ nhàng, xoay tròn vào khu vực bị đau là một cách giảm đau đầu nhanh chóng được nhiều người áp dụng.

Khi nào bạn cần gặp bác sỹ?

Nếu gặp phải các triệu chứng dưới đây, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế gần nhất, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp:

- Đau đầu sau chấn thương đầu.

- Đau đầu kèm theo chóng mặt, các vấn đề về giọng nói, lú lẫn hoặc các triệu chứng thần kinh khác.

- Đau đầu dữ dội đến đột ngột.

- Đau đầu trở nên tồi tệ hơn ngay cả sau khi bạn dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sỹ.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện tình trạng đau đầu hiệu quả

Ngày nay, nhiều chuyên gia khuyên người thường xuyên bị đau đầu nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược vừa an toàn với sức khỏe, vừa có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Xu thế mới trên thị trường hiện nay là sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược có thành phần chính từ bộ 3 thành phần (cao Sơn đậu căn, MSM, Kẽm salicylat) kết hợp với các thảo dược giảm đau, chống viêm như cao vỏ liễu, bán biên liên, tô mộc, huyền hồ sách, tam lăng - là giải pháp giảm đau hiệu quả cho những người thường xuyên bị đau đầu.

Bên cạnh đó, sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược còn hỗ trợ giải quyết căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo Đông y. Cụ thể, sản phẩm chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống, được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức.

Sản phẩm chứa thành phần chính từ vỏ cây liễu được xem là giải pháp hỗ trợ giảm đau đầu tiên có nguồn gốc thảo dược, mà lại rất an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc giảm đau tây y.

Như vậy, người thường xuyên bị đau đầu không nên vội vàng sử dụng thuốc giảm đau tổng hợp khi chưa có hướng dẫn của bác sỹ. Thay vào đó, hãy xây dựng lối sống lành mạnh, hạn chế tiếp xúc với các tác nhân kích thích, kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau có nguồn gốc thiên nhiên.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp