Máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Máu nhiễm mỡ mang lại nhiều rủi ro cho sức khỏe

Vì sao những người ăn chay vẫn bị máu nhiễm mỡ?

Huyết áp cao, máu nhiễm mỡ có dùng được TPCN Ích Tâm Khang?

Trị máu nhiễm mỡ bằng cách trẻ con cũng làm được

Máu nhiễm mỡ: Âm thầm mà gây lắm bệnh

Máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ (hay còn gọi mỡ máu cao, rối loạn lipid) là bệnh lý xuất hiện khi các thông số lipid bị rối loạn, bao gồm: Triglycerid, cholesterol,… Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng nhiều nhất ở tuổi trung niên.

Máu nhiễm mỡ không có triệu chứng rõ ràng và thường rất khó nhận biết. Nhiều trường hợp, người bệnh chỉ phát hiện khi đi khám sức khỏe định kỳ hoặc bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Theo các chuyên gia, triệu chứng máu nhiễm mỡ thường gặp bao gồm: Đau chân, sưng tấy chân, mắt cá nhân, bàn chân, đau tức ngực, khó thở, khó tiêu, ợ nóng, chóng mặt, tim đập nhanh,… Các triệu chứng này sẽ nặng hơn khi người bệnh hoạt động nặng hoặc căng thẳng kéo dài.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh máu nhiễm mỡ

Trong giai đoạn đầu, máu nhiễm mỡ chưa ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy khiến người bệnh thường chủ quan trước hậu quả của bệnh. Theo các chuyên gia, máu nhiễm mỡ kéo dài sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm bao gồm:

Đột quỵ

Bệnh nhân máu nhiễm mỡ có thể bị đột quỵ bất ngờ

Do mảng bám tích tụ từ LDL – cholesterol dư thừa bị vỡ ra và một cục máu đông hình thành, chặn động mạch cung cấp máu cho não dẫn đến đột quỵ. Khi không có oxy, não chết đi và các triệu chứng bắt đầu xuất hiện. Dấu hiệu nhận biết của tình trạng đột quỵ bao gồm: Méo miệng, liệt nửa người, khó nói và nhìn không rõ.

Bệnh tim mạch

Tình trạng rối loạn lipid máu, chỉ số triglyceride cao bất thường là nguyên nhân gây ra bệnh lý về tim mạch. Do đó, bạn cần phát hiện sớm các dấu hiệu máu nhiễm mỡ.

Mất thị giác

Tích tụ cholesterol trong các mạch máu có thể giảm lượng máu lưu thông tới mắt. Vì vậy, sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm thị giác, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

Chân đau và tê

Cholesterol tích tụ trong động mạch của đôi chân có thể ngăn ngừa lưu lượng máu, từ đó dẫn đến các cơn đau và cảm giác tê, khó chịu ở chân. Ngoài ra, máu nhiễm mỡ cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng chân.

Cách ngăn ngừa máu nhiễm mỡ      

Cách đơn giản nhất để kiểm soát máu nhiễm mỡ là thay đổi lối sống, dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn:

Ăn uống điều độ

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học tốt cho bệnh máu nhiễm mỡ

Việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh rất tốt cho sức khỏe và kiểm soát máu nhiễm mỡ hiệu quả. Bạn nên bổ sung thêm rau xanh, các loại hạt ngủ cốc, trái cây… vào thực đơn hàng ngày. Bên cạnh đó, hãy hạn chế ăn đồ ngọt, chất béo bão hòa và thực phẩm chứa nhiều cholesterol.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp đẩy lùi bệnh máu nhiễm mỡ mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Thói quen này cũng giúp tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẫn và tâm trạng ổn định hơn. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng như: Đi bộ, đạp xe, bơi lội,… ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Ngừng hút thuốc

Bỏ hút thuốc tốt cho bệnh máu nhiễm mỡ, giúp ngăn ngừa đau tim, nhồi máu cơ tim. Bạn cũng nên tránh xa những người hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe.

Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên

Ngoài việc dùng thuốc đúng chỉ định và thực hiện lối sống lành mạnh để cải thiện bệnh máu nhiễm mỡ, người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị có thành phần chính từ cao lá sen, kết hợp với nhiều thảo dược quý đem đến công dụng:

- Giảm tổng hợp cholesterol tại gan: Sự kết hợp giữa chiết xuất chính từ cao lá sen và tỏi, vitamin B5 trong sản phẩm giúp ức chế peroxy hóa lipid trong màng tế bào gan, giảm sự hấp thu LDL - cholesterol qua niêm mạc ruột, giảm sinh tổng hợp cholesterol ở gan. Bên cạnh đó, nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan.

- Tăng vận chuyển lipid từ máu đến mô, đốt cháy lipid tại mô: Sự kết hợp của cao lá sen, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, curcuma phospholipid giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, giúp tế bào tăng tiêu thụ cholesterol để tạo năng lượng, chống oxy hóa, nâng cao sức khỏe toàn trạng.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm giúp kiểm soát gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được tất cả mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối và các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng. Bởi các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học cũng như nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em, Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm này để cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả.

Ngày nay, để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm do máu nhiễm mỡ, các chuyên gia khuyên bạn nên hình thành lối sống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày!

Lê Tuyết H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017. Website: https://lipidcleanz.com
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học