Max Muscle – Dinh dưỡng & Cơ bắp

Thấu hiểu nhu cầu của người tập luyện thể thao
Joe Wells, xuất thân là một cầu thủ hàng phòng ngự trong môn bóng đá, từng chơi cho các đội Raiders LA, The Seahawks, New Orleans Saints, Eagles và chơi bóng bầu dục ở vị trí tiền đạo trong một đội của Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ (USFL). Sau 5 năm làm việc tại Liên đoàn Bóng đá và Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ, Joe Wells bắt đầu tham gia công tác huấn luyện thể hình từ năm 1977 và làm công việc này trong hơn 20 năm. Thậm chí, từ ngày học đại học, ông đã từng tham gia dạy các lớp cử tạ trong trường. Kiến thức cũng như trình độ chuyên môn và hơn 20 năm kinh nghiệm đã giúp ông vạch ra hướng phát triển cho Max Muscle nhắm tới khách hàng là những người chuyên tập luyện thể dục thể hình.

Giống như hầu hết các vận động viên chuyên nghiệp, Joe Wells không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng sự nghiệp thể thao dù chuyên nghiệp đến đâu cũng chỉ là tạm thời và đến lúc phải dừng lại. Vì vậy, ông bắt đầu lập kế hoạch cho riêng mình - "về hưu”. Joe Well quyết định rút lui để thực hiện ước mơ thể thao của mình. Sau những năm tháng hoạt động trong môi trường thể thao chuyên nghiệp, có dịp làm việc với các vận động viên đẳng cấp thế giới và các chuyên gia thể dục thể hình, ông đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức quý báu về dinh dưỡng thể thao, cũng như hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp thể dục thể hình.

Một trong những kiến thức quan trọng mà Joe học được trong khi chơi cho các đội bóng chính là vai trò của các acid amin trong việc tăng cường phục hồi cơ bắp. Điều đó đã thúc đẩy ông xây dựng một trong sản phẩm bổ sung acid amin đầu tiên dành riêng cho các vận động viên.

Joe Wells tâm sự: “Một buổi sáng năm 1984, tại trại huấn luyện của đội Los Angeles Raiders, tôi ăn sáng muộn với cầu thủ nổi tiếng Lyle Alzado. Lyle đã dùng một loại thuốc bổ sung có tên gọi là acid amin. Tôi đã thắc mắc và ông đã giải thích với rất nhiều thông tin. Tôi căng tai ra nghe và sau khi tôi rời khỏi Raiders, tôi bắt tay vào nghiên cứu xây dựng công thức của một trong những acid amin tốt nhất được đưa ra trên thị trường. Ăn sáng với một người hùng bóng đá và có được thành công vượt bậc trong vài thập kỷ tiếp theo của đời mình - đó thực sự là một ký ức bóng đá tuyệt vời đối với tôi!”.

Thực phẩm chứa acid amin bổ sung dinh dưỡng cho các vận động viên và người chơi thể thao nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy trong nước. Max Muscle vừa cung cấp sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, vừa cung cấp quần áo thể thao thời trang, đồng thời, xuất bản tạp chí nhắm đến khách hàng là người yêu thể thao và đam mê thể dục thể hình. Sự kết hợp này, là duy nhất vào lúc đó, đã cho phép Max Musle tạo lập thương hiệu với vị thế là công ty dẫn đầu thị trường trong ngành công nghiệp dịch vụ sức khỏe và thể dục thể hình.

Năm 2004, Max Muscle bắt đầu mở rộng trên toàn quốc và liên tục mở thêm nhiều kho hàng mới cũng như nhận được lời đề nghị nhượng quyền thương mại tại nhiều quốc gia khác.


Max Muscle còn cung cấp các sản phẩm quần áo thời trang thể thao và mở các trung tâm huấn luyện thể dục thể hình.

Vươn tầm thế giới
Ngành công nghiệp dịch vụ thể dục thẩm mỹ và thể hình đang phát triển rất nhanh chóng và Max Muscle được chiếm một vị trí cao nhất. Thị trường dinh dưỡng thể thao đóng góp khoảng 22 tỷ đô la trong toàn ngành công nghiệp thực phẩm. Max Muscle là nhãn hiệu nhượng quyền thương mại quốc gia đầu tiên và duy nhất cho thị trường độc quyền này.


Bên cạnh việc xuất bản một tạp chí Max Sports and Fitness hàng tháng, Max Muscle cũng duy trì “My Max Muscle”, một cộng đồng trực tuyến kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng và những người yêu thích bộ môn thể dục thể hình.


Tập đoàn Dinh dưỡng thể thao Max Muscle đã phát triển sản xuất không chỉ các sản phẩm dinh dưỡng thể thao, thuốc giảm cân, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, mà còn mở các trung tâm thể dục thể hình, vừa tư vấn vừa cung cấp sản phẩm và dịch vụ tại hơn 150 cửa hàng trên 30 bang của nước Mỹ. Trong vòng 5 năm tới, Max Muscle nhắm tới mục tiêu có thêm 10 thị trường phân phối và mở thêm 80 cửa hàng mới trên khắp nước Mỹ. Theo kế hoạch đó, tổng số cửa hàng nhượng quyền của Max Muscle sẽ tăng lên 750, là nhãn hiệu có hoạt động nhượng quyền thương mại dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng thể thao.

Phí nhượng quyền thương mại cho một cơ sở Max Muscle là 35.000 đô la Mỹ. Tổng mức đầu tư để mở và vận hành một cửa hàng từ 122.500 USD đến 300.000 USD. Ngoài ra, bên nhận quyền dự kiến sẽ phải đóng góp một khoản phí bản quyền hàng năm là 6% và 2% phí tiếp thị.

Max Muscle đã tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới cùng với thiết kế cửa hàng mới, năng động để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao cùng sự tư vấn đầy kinh nghiệm và hiệu quả.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, Joe Wells chia sẻ: “Tôi có 2 điều muốn nói với những người muốn khởi sự doanh nghiệp. Đầu tiên là "Hãy tin vào những gì bạn quyết định làm”. Đừng làm bất cứ việc gì chỉ để kiếm tiền, hãy thực sự tin vào những gì bạn đang làm. Nó mang đến ngọn lửa và niềm đam mê trong bạn. Thứ hai là "Đừng bao giờ sợ sệt!” Một khi đã quyết định làm gì thì đừng ngần ngại và không nhìn lại phía sau. Hãy nhảy lên bằng cả hai chân và cố gắng làm tốt nhất những gì có thể."


- Năm 1998, Joe Wells được vinh danh là “Doanh nhân của năm” bởi Giải thưởng thường niên về Thể thao và Thể dục Thể hình Hoa Kỳ.
- Năm 2010, Max Muscle được bình chọn là “Thương hiệu nhượng quyền bán lẻ hàng đầu” bởi tạp chí Entrepreneurers và “Top 500 doanh nghiệp nhượng quyền thương mại năm 2010”.
- Tạp chí Thời báo Quân sự bình chọn Max Muscle là doanh nghiệp “Best for Vets” năm 2010.


Duy Anh (tổng hợp)



anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất