Mẹo chăm sóc da đơn giản và tiết kiệm thời gian cho nam giới

Một số bí quyết chăm sóc da cơ bản và mất ít thời gian giúp nam giới sở hữu làn da đẹp

Cách kiểm soát dầu trên da

Những sai lầm nên tránh khi chăm sóc tóc và da đầu

Chọn sữa rửa mặt thích hợp cho từng loại da

Loại sữa rửa mặt nào là tốt nhất cho bạn?

Làn da của nam giới cũng dễ bị tổn thương như nữ giới. Các tác nhân như ánh nắng mặt trời, các chất ô nhiễm trong không khí, chlorine trong nước, xà phòng mạnh, các chế phẩm sau khi cạo râu đều ảnh hưởng đến làn da của nam giới, khiến da trở nên khô và nhạy cảm, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Hơn nữa, nam giới thường có thói quen sử dụng xà phòng và nước trên da. Tuy nhiên, xà phòng có thể có độ kiềm quá cao, phá vỡ sự cân bằng giữa acid và kiềm trên da, khiến da bị kích ứng và phát ban,

Nam giới thường không muốn dành quá nhiều thời gian vào việc chăm sóc da. Dưới đây là một số cách chăm sóc da cho nam giới vừa đơn giản vừa không mất nhiều thời gian:

Làm sạch da là bắt buộc

Làm sạch vào ban đêm là vô cùng quan trọng để loại bỏ tất cả các chất ô nhiễm đã đọng lại trên da trong ngày.

- Nếu nam giới có da khô, có thể thoa một lớp gel làm sạch nhẹ và massage trên da trong 1 phút rồi lau sạch bằng khăn ẩm hoặc bông tẩy trang. Điều này giúp da sạch mà không làm suy giảm độ ẩm.

- Nam giới có da dầu nhờn nên dùng sữa rửa mặt. Làn da mụn hoặc có vấn đề khác về da nên sử dụng sữa rửa mặt dược phẩm. Thoa nước hoa hồng lên da sau khi rửa mặt hỗ trợ làm đều màu da và giúp da thêm tươi trẻ. Bạn cũng có thể thoa nước hoa hồng trước khi cạo dâu.

Không quên tẩy tế bào chết

Thói quen tẩy tế bào chết giúp nam giới có làn da sáng hơn

Thói quen tẩy tế bào chết giúp nam giới có làn da sáng hơn

Nam giới nên tẩy tế bào chết do da mặt 2 lần một tuần, dùng tay chà nhẹ trên da theo chuyển động nhỏ và rửa sạch lại với nước thường. Việc này giúp loại bỏ các tế bào chết trên da và làm sáng da cho nam giới, giữ cho lỗ chân lông không bị tắc nghẽn, ngăn ngừa mụn đầu đen.

Sử dụng kem cạo râu phù hợp

Nam giới nên chọn sản phẩm cạo râu dạng kem dịu nhẹ, giúp lông mềm và dễ dàng cạo sạch hơn, đồng thời để lại làn da mềm mại sau khi cạo. Hầu hết các sản phẩm dưỡng da sau khi cạo râu đều chứa cồn khiến da bị khô.

Bạn có thể tham khảo chọn loại kem chăm sóc da sau cạo râu không nhờn, có thể có hương thơm gỗ đàn hương (chất khử trùng mạnh mẽ và làm dịu da) và giúp giữ ấm cho da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Nam giới đều cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Nam giới đều cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Nam giới thường dành nhiều thời gian hơn ngoài trời do đó thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tác hại của tia UV.

Kem chống nắng có SPF 25 sẽ phù hợp với hầu hết các loại da. Nên thoa kem chống nắng 20 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nam giới có làn da dầu nên dùng kem chống nắng dạng gel.

Nuôi dưỡng da

Theo tuổi tác, thói quen chăm sóc da cũng nên bao gồm nuôi dưỡng da giúp cung cấp các chất làm mềm da và giữ độ ẩm cho da. Khi hoạt động của tuyến dầu trên da giảm đi, việc nuôi dưỡng da càng quan trọng hơn. 

Thoa kem dưỡng ban đêm kết hợp massage nhẹ giúp cung cấp các thành phần cải thiện kết cấu da. Nam giới có thể tham khảo kem dưỡng có chứa chất chống oxy hóa như dầu mầm lúa mì (wheat-germ oil), hoặc các thành phần giàu vitamin giúp da trông trẻ hơn.

Ngoài những biện pháp trên, các yếu tố căng thẳng, thiếu ngủ, chế độ ăn uống thiếu chất, ăn nhiều món cay, uống quá nhiều rượu, hút thuốc và lối sống ít vận động đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

 
Nguyễn Thanh (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu