Mẹo ngăn ngừa rạn da bụng khi mang thai

Có cách nào ngăn ngừa rạn da vùng bụng cho mẹ bầu?

Rạn da có phải vấn đề nguy hiểm?

Làm thế nào để không còn nỗi ám ảnh với rạn da?

4 vị trí có thể dùng retinoids ngoài da mặt

Lưu ý giúp kiểm soát mụn khi mang thai

Duy trì tăng cân hợp lý

Tăng cân nhanh là yếu tố quan trọng dẫn đến rạn da. Phụ nữ mang thai cần sự tư vấn của bác sĩ về giới hạn tăng cân lành mạnh trong thai kỳ. Đặt mục tiêu tăng cân dần dần và ổn định trong các tam cá nguyệt. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục đều đặn.

Nuôi dưỡng da từ bên trong

Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng thiết yếu là rất quan trọng đối với độ đàn hồi của da và sự khoẻ mạnh của làn da nói chung. Chú ý:

- Uống đủ nước: Đặt mục tiêu uống 8-10 cốc nước mỗi ngày. Hạn chế đồ uống có đường và đồ uống chứa caffeine, vì chúng có thể khiến cơ thể mất nước.

- Ăn nhiều trái cây và rau củ tươi: Vì chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C giúp cơ thể sản sinh collagen - protein chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi của da. Ưu tiên ăn cam quýt, quả mọng, ớt chuông, bông cải xanh và rau lá xanh.

- Bổ sung protein: Protein là thành phần cơ bản để phát triển và phục hồi các mô, bao gồm cả da. Chế độ ăn nên chứa nguồn protein nạc như cá, gà, đậu, đậu lăng và ngũ cốc nguyên hạt.

- Chất béo lành mạnh: Như chất béo có trong quả bơ, các loại hạt và dầu olive có lợi cho độ đàn hồi của da và góp phần vào sức khỏe tổng thể.

Dưỡng ẩm da

Mẹ bầu nên dùng kem dưỡng chứa thành phần gì để ngăn ngừa và giảm rạn da?

Mẹ bầu nên dùng kem dưỡng chứa thành phần gì để ngăn ngừa và giảm rạn da?

Làn da luôn được dưỡng ẩm đầy đủ trong suốt thai kỳ có thể cải thiện đáng kể độ đàn hồi và giảm nguy cơ bị rạn da khi mang thai. Mẹ bầu nên tìm các loại kem hoặc lotion dưỡng da được thiết kế dành riêng cho phụ nữ mang thai, dịu nhẹ và không có hương liệu, ví dụ:

- Lotion chứa bơ hạt mỡ, bơ ca cao hoặc dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm tốt.

- Kem dưỡng có acid hyaluronic là một chất tự nhiên giúp giữ độ ẩm cho da.

Tập thể dục cho một thai kỳ khỏe mạnh

Tập thể dục thường xuyên trong thời kỳ mang thai (với sự tư vấn của bác sĩ) không chỉ giúp mẹ bầu khỏe mạnh mà còn cải thiện lưu thông máu có lợi cho sức khỏe làn da. Hãy chọn các bài tập ít tác động như đi bộ, bơi lội hoặc yoga trước khi sinh. Những hoạt động này thúc đẩy quá trình kéo giãn nhẹ nhàng và cải thiện độ đàn hồi của da.

Kiểm soát căng thẳng và thư giãn

Mang thai là thời gian khó khăn, nhưng mẹ bầu cần ưu tiên chăm sóc bản thân. Kiểm soát căng thẳng bằng các kỹ thuật thư giãn như thiền hoặc các bài tập thở sâu. Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp