Ớt chuông vàng: Tốt cho sức khỏe, giàu vitamin C và hơn thế nữa!

Ớt chuông vàng là một loại ớt ngọt có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Cải thiện thị lực, ngăn ngừa thiếu máu bằng ớt chuông đỏ

4 lý do vì sao bạn nên ăn ớt chuông nhiều hơn

Tối nay ăn gì: Ớt chuông nhồi thịt rán

Tối nay ăn gì: Lợn mán xào sả và ớt chuông

Ớt chuông vàng có màu sắc tươi sáng bắt mắt khiến món ăn trông hấp dẫn hơn. Đặc biệt, với hàm lượng calorie thấp, vị ngọt thơm ngon và giàu vitamin, ớt chuông vàng là một loại rau quả đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe tuyệt vời bên cạnh việc làm tăng hương vị cho món ăn. 

Ớt chuông vàng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), thành phần dinh dưỡng được tìm thấy trong 100gr ớt chuông vàng bao gồm:

Nước: 92gr

Calorie: 27

Protein: 1gr

Chất béo: 0,21gr

Carbohydrate: 6,32gr

Chất xơ: 0,9gr

Calci: 11mg

Sắt: 0,46mg

Magne: 12mg

Phospho: 24mg

Kali: 212mg

Ớt chuông vàng có vị ngon, ngọt và chứa đa dạng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe

Ớt chuông vàng có vị ngon, ngọt và chứa đa dạng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe

Dưới đây là một số lợi ích của ớt chuông vàng:

1. Giàu vitamin

Ớt chuông vàng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và vitamin A hỗ trợ cải thiện thị lực. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Alchemy - tạp chí bao hàm các nghiên cứu trong các lĩnh vực hóa học tiên tiến hiện nay (Indonesia), ớt chuông vàng có hàm lượng vitamin C cao nhất so với các loại ớt chuông khác. Cụ thể, trên mỗi 100gr, hàm lượng vitamin C của mỗi loại ớt chuông được ghi nhận lần lượt là:

- Ớt chuông xanh: 16,52mg

- Ớt chuông vàng: 159,61mg

- Ớt chuông cam: 121,38mg

- Ớt chuông đỏ: 81,19mg 

2. Có đặc tính chống oxy hóa

Ớt chuông vàng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa mạnh carotene và flavonoid do đó có đặc tính chống viêm và bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương. Đồng thời, các chất này cũng giúp ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm như ung thư, bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh Alzheimer và Parkinson.

3. Giàu chất xơ 

Ớt chuông vàng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp hỗ trợ tiêu hóa. Đồng thời, nó cũng giúp phòng ngừa các vấn đề và bệnh lý có liên quan đến đường tiêu hóa phổ biến như táo bón, ung thư đại trực tràng cũng như bệnh viêm ruột.

4. Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Không chỉ hỗ trợ tăng cường sức khỏe toàn diện nhờ thành phần chất dinh dưỡng phong phú, ớt chuông vàng còn là lựa chọn lý tưởng trong việc kiểm soát cân nặng. Do có chứa lượng calorie khá thấp (27 calorie/100gr), nó có thể là một thực phẩm bổ trợ tuyệt vời nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng hay giữ dáng. 

Tác dụng phụ của ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng là nguồn cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa và dưỡng chất thiết yếu mang đến vô vàn lợi ích không nhỏ cho sức khỏe. Mặc dù là một loại thực phẩm tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý một số tác dụng phụ của ớt chuông vàng có thể xảy ra như: 

- Dị ứng: Một số triệu chứng như sưng, ngứa hoặc khó thở có thể biểu hiện trong hoặc sau khi ăn.

- Các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu hoặc đầy hơi có thể xảy ra nếu ăn ớt chuông vàng với số lượng lớn, đặc biệt ở những người có dạ dày nhạy cảm. 

 
Trang Hương (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng