Mexico dừng tiêm vaccine cho trẻ sơ sinh sau khi 2 trẻ tử vong

2 trẻ tử vong, 29 trẻ mắc bệnh sau khi tiêm vaccine tại Mexico (Ảnh minh họa)

5 'lỗi' của cha mẹ khi đưa con đi tiêm chủng

Tiêm vaccine phòng lao, bé 13 ngày tuổi tử vong bất thường

Phát động Tuần lễ tiêm chủng năm 2015

Tiêm chủng giúp ngăn chặn 3 triệu cái chết mỗi năm

6 trong số 29 trẻ em đang trong tình trạng nghiêm trọng sau khi tiêm chủng vaccine ngừa bệnh lao, viêm gan B và tiêu chảy cấp, thường được tiến hành đối với trẻ từ tháng 0 đến tháng 6 ở nước này. Các nguyên nhân gây ra phản ứng phụ vẫn chưa được tìm ra, Viện An sinh Xã hội Mexico công bố chủ nhật tuần trước.  

Viện An sinh xã hội Mexico tuyên bố đã dừng sử dụng vaccine trên toàn quốc như một biện pháp phòng ngừa.

Linh mục Marcelo Perez – một linh mục Công giáo La Mã trả lời phỏng vấn trang Associated Press rằng gia đình các em bé cho biết chúng bị bệnh sau khi tiêm vài giờ. Các phản ứng bất lợi bắt đầu diễn ra vào thứ Sáu và các em bé đã được chữa trị tại bệnh viện ở Chiapas, Mexico, nơi mà 93% dân chúng sống trong nghèo đói, 69% dân chúng nghèo đói cùng cực, theo thống kê của chính phủ nước này.

 

Các bệnh viện “không có đủ nhân viên hoặc thiết bị y tế”, Perez nói. “Vấn đề thực sự là điều kiện y tế tồi tệ mà chúng tôi đang có...Vì vậy khi một em bé xuất hiện cơn co giật, chúng không thể tránh khỏi cái chết.”

Chính phủ liên bang và nhiều tiểu bang tại Mexico đã hứa sẽ có sự chăm sóc y tế tốt nhất cho trẻ sơ sinh và giữ liên lạc với các phụ huynh để trả lời các câu hỏi của họ. Perez cho biết, ông đang giúp đỡ các gia đình nạn nhân thu thập thông tin để giúp các cơ quan y tế sớm phát hiện ra nguyên nhân gây ra những phản ứng phụ nghiêm trọng này.

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn