Mọi điều bạn cần biết về sỏi mật 18mm

Sỏi mật 18mm đã được coi là kích thước khá lớn

Sỏi túi mật 4,9mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Có 5 viên sỏi mật 8,2mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Bạn cần làm gì khi có viên sỏi túi mật 16mm?

Một vài câu hỏi thường gặp về sỏi mật 3cm

Sỏi mật 18mm chưa có triệu chứng đã cần điều trị chưa?

Đúng là sỏi mật 18mm đã là kích thước khá lớn. Tuy nhiên, nếu viên sỏi vẫn chưa gây triệu chứng hay biến chứng gì, bạn sẽ chưa cần thực hiện các biện pháp điều trị như phẫu thuật cắt túi mật.

Trước mắt, bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn và lối sống phù hợp, đi tái khám định kỳ để theo dõi viên sỏi mật, tránh trường hợp sỏi phát triển nhanh về kích thước lẫn số lượng, có thể làm xuất hiện các triệu chứng như đầy trướng, chậm tiêu, đau tức hạ sườn phải, sốt cao, vàng da hoặc sỏi gây biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật, viêm tụy…

Nên thay đổi lối sống thế nào để kiểm soát sỏi mật 18mm?

 

Về chế độ ăn uống, người có viên sỏi mật 18mm nên hạn chế các món chiên rán, món xào nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên chế biến thực phẩm theo các cách như luộc, hấp, nướng. Đồng thời, bạn cũng nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi; Hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol như lòng đỏ trứng, thịt bò, thịt mỡ… 

Về lối sống, bạn nên chú ý ăn ngủ khoa học, hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục hàng ngày để tránh ứ trệ dịch mật.

Điều trị thế nào nếu sỏi mật 18mm gây triệu chứng, biến chứng?

Nếu sỏi mật 18mm đã có triệu chứng hoặc gây biến chứng, bạn có thể được bác sĩ chỉ định một số phương pháp điều trị như dùng thuốc làm tan sỏi, nội soi lấy sỏi, mổ nội soi cắt túi mật, mổ hở… 

Sự ra đời của các phương pháp này mang lại khá nhiều hiệu quả trong những trường hợp sỏi mật nặng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của các phương pháp điều trị sỏi mật theo Tây y là không giải quyết được nguyên nhân “gốc rễ” gây sỏi mật.

Để cải thiện các nhược điểm này, bạn có thể kết hợp các biện pháp Đông và Tây y. Theo đó, sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo có thể giúp hỗ trợ bài sỏi mật, ngăn biến chứng viêm túi mật và hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa