Một số loại thuốc điều trị suy thận hiện nay

Người bệnh suy thận chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sỹ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương Platinum

TPCN Ích Thận Vương có thể dùng cho bệnh thận mạn tính và suy thận?

Thoát khỏi nỗi tuyệt vọng vì suy thận độ 3 nhờ "bí quyết" lạc quan và TPCN

Sau khi hiến thận xong có thể sử dụng sản phẩm TPCN Ích Thận Vương không?

Thuốc hạ huyết áp cho người bị suy thận

Mắc bệnh thận hay suy thận thường khiến huyết áp tăng cao. Do đó, người bệnh có thể được chỉ định dùng các loại thuốc hạ huyết áp và duy trì chức năng thận. Người bị suy thận mắc kèm tăng huyết áp cần giảm huyết áp xuống dưới 140/90 mmHg hoặc dưới 130/80 mmHg nếu mắc bệnh đái tháo đường.

Hai nhóm thuốc hạ huyết áp được ưu tiên sử dụng cho người bị suy thận, bao gồm:

- Thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE): Các thuốc này giúp làm giảm áp lực trong mạch máu và giảm gánh nặng cho thận. Các loại thuốc ACE thông dụng bao gồm Enalapril, Lisinopril, Ramipril, Captopril và Fosinopril.

- Thuốc chẹn thụ thể angiotensin II (ARBs): Nhóm thuốc này có tác dụng tương tự như ACE, chỉ định trong trường hợp người bệnh xuất hiện tác dụng phụ khi dùng ACE như ho khan. Các loại thuốc ARBs thông dụng bao gồm Losartan, Valsartan, Irbesartan và Telmisartan.

Thuốc hạ mỡ máu cho người suy thận

Những người mắc bệnh suy thận mạn tính có nồng độ cholesterol máu thường rất cao. Điều này ảnh hưởng đến tim mạch và gây nên nhiều bệnh lý khác. Do đó, khi chỉ số cholesterol cao bất thường, bác sỹ sẽ chỉ định cho người bệnh nhóm thuốc statin để giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL cholesterol) trong cơ thể.

Thuốc điều trị thiếu máu trong suy thận

Người bị suy thận thường có khả năng thiếu máu cao do thận không thể sản xuất đủ erythropoietin - hormone kích thích sản xuất hồng cầu. Việc điều trị thiếu máu cho người bị suy thận có thể sử dụng các loại thuốc sau:

- Hormone erythropoietin (ESA): Các loại thuốc này bao gồm Epoetin alfa và Darbepoetin alfa. Tuy nhiên, việc sử dụng ESA cần được giám sát chặt chẽ do có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ và sảy thai.

-  Sắt: Thuốc bổ sung sắt bao gồm sắt sulfate, sắt gluconate và sắt fumarate.

-  Acid folic: Việc bổ sung acid folic có thể giúp kiểm soát tình trạng thiếu máu, từ đó giảm mệt mỏi và cải thiện suy nhược cơ thể.

Thuốc lợi tiểu cải thiện suy thận

Người bệnh suy thận dùng thuốc lợi tiểu trong trường hợp đã có bù protein và không còn nguy cơ giảm thể tích tuần hoàn.

Giai đoạn suy thận nhẹ có thể dùng lợi tiểu nhóm thiazide hay loại kháng aldosteron như spironolactone (verospiron, aldactone) hoặc phối hợp với furosemide. Khi bệnh ở giai đoạn vừa và nặng chỉ được dùng furosemide.

LƯU Ý: Thông tin về các thuốc điều trị đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng khi không có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Dành dành - Thảo dược giúp kiểm soát triệu chứng và biến chứng suy thận

 

Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc của bác sỹ, người bệnh nên thăm khám định kỳ và chủ động kiểm tra chức năng thận. Ngoài ra, người bệnh cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh như: Hạn chế ăn mặn và đồ ngọt, tập thể dục đều đặn, hạn chế sử dụng rượu bia, bỏ thuốc lá…

Đặc biệt, sử dụng thảo dược dành dành là giải pháp được nhiều người bị suy thận hay có nguy cơ cao bị tình trạng này lựa chọn để cải thiện và phòng ngừa bệnh. Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả cũng như thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng giảm tổn thương thận, hỗ trợ chống xơ hóa và cải thiện tình trạng thiếu máu tại thận.

Để tăng hiệu quả điều trị, dành dành được chọn làm thành phần chính, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh… trong cùng 1 sản phẩm giúp bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ cải thiện chức năng thận, giảm độ suy thận, hỗ trợ ngăn ngừa suy thận tiến triển do tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh thận khác.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người dùng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành hài lòng và rất hài lòng về khả năng hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy thận.

Trên đây là một số thuốc điều trị suy thận mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh việc thực hiện đúng hướng dẫn điều trị của bác sỹ cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa cao dành dành để hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận, cải thiện chức năng thận.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu