Một số mẹo giúp giảm đầy bụng, khó tiêu ngày Tết

Ăn nhiều thức ăn giàu chất béo và tinh bột trong ngày Tết dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Bảo vệ hệ tiêu hóa trong ngày Tết như thế nào?

6 biện pháp giúp giảm đầy bụng, khó tiêu nhanh chóng

“Điểm mặt” những loại nước trái cây giúp đẩy lùi chứng đầy bụng, khó tiêu

Ăn ngay những thực phẩm này để giảm đầy bụng, đầy hơi khó chịu

1. Uống trà gừng

Gừng chứa gingerol, shogaol và zingerone - những hợp chất có đặc tính kích thích hệ tiêu hóa, giúp tăng cường nhu động ruột và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn. Vì vậy, khi đầy bụng, khó tiêu, bạn có thể uống một tách trà gừng hoặc tự làm nước gừng bằng cách dùng gừng giã nhỏ cho vào nước ấm, có thể cho thêm 1 thìa đường nhỏ rồi uống sẽ rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng trà gừng một cách hợp lý và kết hợp với các biện pháp khác để có hiệu quả tốt nhất.

2. Dùng túi chườm hoặc khăn nóng

Chườm nóng bụng là phương pháp sử dụng nhiệt nóng tác động lên vùng bụng nhằm giảm đau nhức và mang đến sự dễ chịu cho người dùng. Nhiệt độ từ túi chườm có thể giúp kích thích hệ tiêu hóa cho dạ dày, ruột non, tăng khả năng hấp thụ thức ăn của cơ thể, giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu

3. Massage bụng

Dùng tay xoa bóp, massage bụng theo chiều kim đồng hồ để làm tăng nhu động dạ dày, ruột giúp việc tiêu hóa, tránh ứ đọng thức ăn tốt hơn. Lưu ý, nếu thấy đau bụng cần dừng lại ngay.

4.Ăn sữa chua

Sữa chua là món ăn chứa nhiều lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, phù hợp với những người bị đầy hơi. Sữa chua có tác dụng điều hòa nhu động ruột, giảm thiểu sự tích tụ khí hoặc thức ăn. Bạn nên dùng sữa chua sau bữa ăn để ngăn ngừa chứng táo bón, cải thiện tiêu hóa. Người bị đái tháo đường, béo phì có thể dùng sữa chua không đường.

5. Uống trà bạc hà

Bạc hà đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc chữa các vấn đề về tiêu hóa như: Buồn nôn, đầy hơi và chướng bụng. Không có nghiên cứu cụ thể về lá trà bạc hà, nhưng các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu bạc hà giúp cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, thư giãn hệ tiêu hóa, giúp giảm chuột rút và giảm đau bụng kinh.

Bạc hà hỗ trợ cải thiện đầy bụng, khó tiêu và nhiều vấn đề liên quan đến tiêu hóa hiệu quả. Nên pha trà bạc hà uống bằng cách cho 1 thìa cà phê bạc hà vào nước sôi, để trong 10 phút. Sau đó lọc bỏ bã rồi thêm chút mật ong vào uống. Mỗi ngày sử dụng 3 lần.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp