8 loại rau mùa Đông giúp trẻ tăng miễn dịch và cải thiện tiêu hóa

Rau luôn được đưa vào danh sách các loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ

Bí quyết giữ trẻ khỏe mạnh trong mùa Đông

Thực phẩm người cảm cúm và cảm lạnh nên ăn

5 siêu thực phẩm cải thiện tiêu hóa và tăng miễn dịch mùa Đông

Phòng bệnh đường tiêu hóa cho trẻ khi thay đổi thời tiết

Củ cải turnip

Loại rau này cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé, giúp bé tăng đề kháng và cải thiện đường tiêu hóa vì giàu vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoid. Ngoài ra, củ cải turnip cũng chứa vitamin K và beta-carotene (tiền chất của vitamin A).

Bông cải xanh

Còn gọi là súp lơ xanh chứa nhiều vitamin B gồm B9 và đặc biệt là B1 (thiamine) và cũng rất giàu beta-caroten. Vitamin B9 hay còn gọi là folate là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển não bộ và tủy sống của thai nhi. Thêm vào chế độ ăn của trẻ giúp hỗ trợ cơ thể trẻ sản xuất các thế bào mới như bạch cầu giúp phát hiện và tiêu diệt các nhân tố gây bệnh.

Súp lơ trắng

Cũng như bông cải xanh, súp lơ trắng nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ em, ngoài ra còn chứa vitamin các loại như vitamin C, K, B6, protein, magne...

Rau lá xanh

Lá cỏ cà ri (methi) và lá rau cải (cải canh) là một số loại rau có sắc tố xanh tốt cho sự phát triển của trẻ, chúng giàu chất xơ giúp cải thiện nhu động ruột ở trẻ em, đồng thời cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng miễn dịch cho bé trong mùa Đông.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina được xem như một loại rau siêu thực phẩm do giàu chất sắt và là nguồn protein tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra rau bina còn chứa vitamin K và calci.

Cà rốt

Cà rốt giàu tiền chất vitamin A

Cà rốt giàu tiền chất vitamin A

Đây là một nguồn beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Bổ sung cà rốt vào thực đơn để hỗ trợ thị lực và tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Cà rốt cũng chứa vitamin B, calci và vitamin K đều là những chất cần thiết giúp xương trẻ chắc khỏe.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau quá đỗi quen thuộc nhưng chứa nhiều chất chống oxy hóa và giàu dinh dưỡng, đặc biệt chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện tiêu hóa cho trẻ. Mẹ không nên cho bé ăn bắp cải sống mà nên rửa loại rau này với nước có pha chút giấm để loại bỏ tạp chất sau đó nấu chín.

Cải Brussels

Cải Brussels có nhiều chất xơ, vitamin (C, K, A), khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch và tránh xa một số bệnh thường gặp về hô hấp và tiêu hóa trong mùa Đông này.

 
Nguyễn Thanh (Theo apeejay newsroom)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ