Probiotic cải thiện hệ tiêu hóa bị tàn phá do thuốc kháng sinh

Bổ sung probiotic có thể làm giảm tình trạng tiêu chảy do kháng sinh

Probiotics và 5 điều bạn cần biết khi bổ sung lợi khuẩn

Tại sao chúng ta nên bổ sung probiotic?

Bổ sung probiotics để phòng ngừa, điều trị ung thư ruột già

Probiotics + Chất xơ + Omega-3 = Đường ruột tốt

Rối loạn tiêu hóa liên quan đến kháng sinh

Sử dụng kháng sinh, đặc biệt là trong thời gian dài có thể gây ra những tác động tiêu cực tới hệ tiêu hóa như: Đầy bụng, co thắt cơ bụng, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, táo bón và tiêu chảy… Theo một báo cáo vào tháng 10/2008 về “Vi sinh học tương lai” cho thấy, có từ 3 – 35% người sử dụng kháng sinh bị tiêu chảy do kháng sinh. Tuy nhiên, tỷ lệ này còn tùy thuộc vào loại kháng sinh được sử dụng, sức khỏe của người sử dụng và những ảnh hưởng của vi sinh vật gây bệnh…

Tiêu chảy do kháng sinh là một tình trạng khá nghiêm trọng, bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến việc điều trị, thậm chí là phải ngừng việc điều trị sớm hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Probiotic và tiêu chảy do kháng sinh

Một báo cáo vào tháng 4/2012 trong lĩnh vực Dược phẩm và Điều trị bệnh Tiêu hóa, tiêu chảy do kháng sinh là một trong những hậu quả của việc sử dụng thuốc kháng sinh. Nguyên nhân là do, một số loại thuốc kháng sinh có thể làm thay đổi hệ vi khuẩn và môi trường đường ruột, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển, thúc đẩy sự di chuyển nhanh của thức ăn đi qua ruột… Từ đó có thể gây ra bệnh tiêu chảy.

Probiotics được biết đến là nhóm vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại những tác động của vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, bổ sung probiotic đã được đề xuất như một giải pháp chiến lược giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiêu chảy do kháng sinh.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Điều trị bệnh Tiêu hóa cũng đã kết luận rằng, việc sử dụng probiotic trong điều trị bệnh bằng kháng sinh có thể làm giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy do kháng sinh so với những người dùng giả dược. Những kết quả này đã được tìm thấy ở cả người lớn và trẻ em.

Thận trọng

Bạn có thể bổ sung probiotic qua một số loại thực phẩm như: Sữa chua, đậu tương lên men, kim chi, dưa chua,… Ngoài ra, sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng để bổ sung những lợi khuẩn này cho cơ thể.

Tuy nhiên, nếu dự định sử dụng các chất bổ sung probiotic cùng với kháng sinh, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước để biết cách sử dụng sao cho hợp lý và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ lớn nhanh:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa