8 loại thực phẩm giúp nâng cao chất lượng “tinh binh” cho chàng

Bổ sung thực phẩm giúp làm tăng chất lượng tinh trùng của nam giới

Nam giới muốn có con cần bổ sung những vi chất nào?

Ăn gì để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho quý ông?

Ăn gì tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Bổ sung lycopene giúp tăng chất lượng tinh trùng

Để quá trình thụ thai diễn ra tự nhiên và dễ dàng, chất lượng tinh trùng của phái mạnh giữ vai trò quan trọng không nhỏ. Hành trình mà một tinh trùng phải vượt qua để "đến đích" và thụ tinh với trứng được ví như một người phải bơi hàng nghìn km. Ngay cả khi gặp trứng rồi thì tinh trùng vẫn phải thật "sung sức", khỏe mạnh để kết hợp với trứng tạo nên một bào thai khoẻ mạnh. Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều nam giới không biết cách bảo vệ tinh trùng của mình mà còn có lối sống sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Để tăng cường sức khỏe cho "tinh binh" của mình, quý ông nên bổ sung các loại thực phẩm như dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Chuối: Loại trái cây này có chứa hàm lượng enzym bromelain cao, giúp làm tăng ham muốn tình dục, các loại vitamin A, B, C giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn.

Cải bó xôi: Acid folic có nhiều trong loại rau này rất cần thiết cho tinh trùng, giúp sản sinh và phát triển tinh trùng khỏe mạnh. Nam giới có nồng độ acid folic thấp sẽ dẫn đến việc sản xuất tinh trùng bất thường. Điều này sẽ khiến tinh trùng khó tiếp cận với trứng và làm giảm khả năng thụ thai. Đứa trẻ được sinh ra từ những tinh trùng bất thường này cũng có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh cao hơn. Do đó, nam giới nên ăn thêm cải bó xôi thường xuyên để bổ sung acid folic cho cơ thể.

Tỏi: Từ lâu tỏi được biết đến là loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch và có một số lợi ích cho sức khỏe. Loại gia vị này cũng chứa selen và vitamin B6, rất quan trọng để sản xuất tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện lưu thông máu đến tinh hoàn.

Tỏi giúp nâng cao chất lượng tinh trùng, hỗ trợ giới khắc phục tình trạng rối loạn cương dương

Trứng: Giàu vitamin E và protein, trứng giúp hình thành tinh trùng khỏe mạnh, cũng bảo vệ các tế bào tinh trùng khỏi các tác hại của gốc tự do. Trứng cũng giúp bổ sung vitamin D làm tăng testosterone và cải thiện khả năng vận động của tinh trùng.

Hàu:  Chứa một lượng lớn khoáng chất kẽm cần thiết và quan trọng để cải thiện việc sản xuất tinh trùng khỏe mạnh, tăng mức testosterone. Những người đàn ông vô sinh có xu hướng có mức kẽm thấp hơn so với những người đàn ông bình thường.

Quả óc chó: Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 tại Đại học California, tiêu thụ 75g quả óc chó của nam giới mỗi ngày giúp cải thiện hình thái, khả năng vận động và sức sống của tinh trùng. Quả óc chó cũng giàu L-Arginine, có tác dụng tăng số lượng tinh trùng.

Bổ sung óc chó vào thực đơn giúp nâng cao chất lượng tinh trùng của phái mạnh

Măng tây: Chứa hàm lượng vitamin C rất cao, đây còn là loại thực phẩm hàng đầu có tác dụng tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng cho nam giới. Vitamin C có trong măng tây bảo vệ tinh trùng chống lại tác hại các gốc tự do và giữ cho tinh trùng luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Lựu: Đây là loại trái cây bạn nên ăn nếu muốn "tinh binh" của mình khỏe mạnh. Quả lựu được biết là có tác dụng cải thiện chất lượng tinh dịch và số lượng tinh trùng nhờ có các chất chống oxy hóa giúp cho tinh trùng chống lại các gốc tự do gây hại. Loại quả này có khả năng tác động và làm giảm malondialdehyde – chất gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng, giảm khả năng cũng như mức độ cương cứng của dương vật. 

Nguyễn An H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn