Nên đánh răng trước hay sau bữa sáng?

Lựa chọn đánh răng trước hay sau bữa sáng là sự quan tâm của nhiều người

Cách bảo quản và vệ sinh bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng dùng bao lâu thì nên thay mới?

Nên dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng?

Mỗi lần đánh răng sử dụng bao nhiêu kem là đủ?

Đánh răng trước hay sau khi ăn sáng thì tốt hơn?

Hầu hết chúng ta đều đánh răng khi thức dậy mỗi sáng và trước khi đi ngủ. Việc đánh răng vào cùng một thời điểm mỗi ngày như vậy sẽ giúp hình thành thói quen đánh răng thường xuyên.

Các chuyên gia khẳng định rằng đánh răng trước khi ăn sáng có lợi cho men răngsức khỏe răng miệng nói chung. Mặc dù không ai muốn mùi kem đánh răng lẫn vào bữa sáng của mình, nhưng để răng được khỏe mạnh, chúng ta nên tập làm quen với việc đánh răng trước bữa sáng.

Đánh răng trước bữa sáng có lợi ích gì?

Thói quen đánh răng trước bữa sáng giúp hạn chế hơi thở có mùi

Thói quen đánh răng trước bữa sáng giúp hạn chế hơi thở có mùi

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số giải thích cho vấn đề này. Khi bạn ngủ, vi khuẩn tạo mảng bám sống trong miệng sẽ không ngừng nhân lên. Đây là một trong những lý do khiến miệng hoặc hơi thở của bạn có mùi khó chịu mỗi khi thức dậy. 

Đánh răng kỹ bằng kem đánh răng có chứa fluoride sẽ giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn, đồng thời phủ lên men răng một lớp bảo vệ chống lại acid.

Đánh răng vào buổi sáng cũng giúp kích thích tiết nước bọt. Trong vòng năm phút sau khi đánh răng, lượng nước bọt mà bạn tiết ra sẽ tăng lên. Nước bọt giúp phân hủy thức ăn và tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng.

Đánh răng sau bữa sáng

Nhiều người thường đánh răng sau khi ăn sáng do thói quen, nhưng ít ai biết rằng đánh răng ngay sau khi ăn sáng có thể làm tàn dư acid phủ lên răng, khiến men răng suy yếu. 

Đánh răng ngay sau khi ăn sáng có thể gây hại cho răng của bạn. Theo các chuyên gia, không nên đánh răng ngay sau khi ăn mà cần đợi khoảng 1 tiếng, đặc biệt nếu bạn ăn các loại thực phẩm có tính acid. Sau khi ăn, bạn nên uống nước hoặc nhai kẹo cao su không đường để giúp làm sạch răng.

Đánh răng là một phương pháp hữu hiệu nhằm làm sạch răng và đem lại hơi thở thơm tho. Đánh răng vào thời điểm trước hay sau bữa sáng đều có mặt lợi và hại. Nhưng theo khuyến cáo của nha sĩ và những chuyên gia về chăm sóc sức khỏe răng miệng thì mọi người nên đánh răng trước khi ăn sáng. Vì đây mới chính là quy trình chăm sóc răng miệng hợp lý và mang tính khoa học nhất. Và có lẽ qua những phân tích ở trên, các bạn đã có được quyết định cho mình. 

 
Tuấn Anh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt