Nên đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày để tốt cho sức khỏe?

Đi bộ là hình thức tập luyện an toàn nhất phù hợp cho mọi lứa tuổi

5 cách để đốt cháy thêm nhiều chất béo hơn khi đi bộ

Đi bộ sau ăn giúp bệnh nhân đái tháo đường ổn định đường huyết

Đi bộ, đạp xe giảm trên 50% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

Muốn đốt cháy được nhiều calo hơn: Hãy đi bộ theo cách này

30 phút đi bộ

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ với 30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ làm giảm 40% căng thẳng và nguy cơ bệnh trầm cảm, giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả. Đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ làm tăng lưu lượng máu đến não, giúp bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

40 phút đi bộ

Đi bộ 3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 40 phút sẽ làm tăng trí nhớ, khả năng tập trung tinh thần cao, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ bằng cách bảo vệ các vùng não liên quan đến việc lập kế hoạch và quá trình suy nghĩ.

60 phút đi bộ

Đi bộ từ 30 - 60 phút có thể giúp trái tim của bạn thêm khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các chất béo không lành mạnh làm cứng và tắc nghẽn các mạch máu. Chất béo dư thừa có thể hạn chế lưu lượng máu đến tim. Vì vậy, đi bộ giúp ngăn chặn điều này, từ đó ngăn ngừa nguy cơ của các cơn đau tim. Nguy cơ tăng cân cũng có thể giảm xuống một nửa bằng cách đi bộ trong 1 giờ. Đi bộ giúp đốt cháy lượng calorie dư thừa và sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

75 phút đi bộ

Bạn có biết rằng 75 phút đi bộ trong một tuần có thể giúp tăng tuổi thọ của bạn lên gần 2 năm? Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn đi bộ 75 phút mỗi ngày thì bạn sẽ không chỉ thêm khỏe mạnh mà còn có thể sống thêm được 2 năm cuộc đời nữa đấy!

2 giờ đi bộ

Nguy cơ đột quỵ sẽ giảm gần 30% nếu bạn đi bộ thường xuyên trong 2 giờ/ngày. Đi bộ trong 2 giờ sẽ làm giảm mức cholesterol xấu ngăn chặn các mạch máu của não gây ra cơn đột quỵ.

4 giờ đi bộ

Đi bộ trong vòng 4 giờ làm giảm nguy cơ gãy xương hông đến gần 50%. Việc này cũng sẽ giúp các khớp xương trở nên linh hoạt và chắc khỏe hơn, nhất là khi về già.

2 dặm đi bộ

Nguy cơ bệnh đái tháo đường cũng có thể được giảm xuống 30% nếu bạn đi bộ 4.000 bước trong một ngày. Theo ước tính, 1 dặm tương đương với 2.000 bước. Thói quen đi bộ làm tăng khả năng tiết insulin từ tuyến tụy và do đó loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu.

Những việc không nên làm khi đi bộ: Không nói chuyện (hại sức khỏe, tổn chân khí); Không suy nghĩ lung tung, mà phải tập trung chú ý vào hơi thở và bước đi; Không dắt trẻ em hoặc dắt tay mgười khác; Không cầm thứ gì ở tay (nếu mang theo ô hoặc áo mưa, nước uống... thì cho vào túi có quai dài đeo trên vai).
Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp