Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để ngăn ngừa sỏi thận?

Uống đủ nước có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả

Có cách nào ngăn ngừa sỏi thận tái phát?

Người bị sỏi thận có được uống sữa không?

Sinh tố dưa chuột trị sỏi thận

"Đối phó" với sỏi thận - không khó!

Một trong những lý do làm tăng nguy cơ sỏi thận phát triển trong cơ thể là do thiếu nước. Chính vì thế, việc uống đủ được được cho là "chìa khóa" giúp ngăn ngừa sỏi thận. Ngoài nước, việc uống nhiều các loại chất lỏng khác cũng giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận. Các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên uống ít nhất 2l nước/ngày để giúp thải độc, ngăn ngừa muối và các chất thải tích tụ ở thận.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra đó là cần phải uống bao nhiêu nước để có thể ngăn ngừa sỏi thận và giữ sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Theo bác sỹ Anup Ramani - Bệnh viện Saifee (Ấn Độ), nếu không bị sỏi thận thì việc uống 6 - 8 ly nước/ngày là cách chăm sóc sức khỏe hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị sỏi thận, hoặc đã từng bị sỏi thận thì nên uống ít nhất 3l nước/ngày.

Việc uống chính xác bao nhiêu nước mới có thể phòng ngừa sỏi thận còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như mức độ vận động, khí hậu... Một cách để biết bạn đã uống đủ nước hay chưa là quan sát lượng nước tiểu của chính mình. Nếu lượng nước tiểu ít, bạn sẽ chỉ đi tiểu khoảng 1 - 2 lần/ngày và đây là dấu hiệu báo hiệu cơ thể bạn đang cần thêm nhiều nước. Tuy nhiên, việc đi tiểu thường xuyên cũng không phải là điều tốt, nó có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh như đái tháo đường, hoặc các vấn đề về tuyến tiền liệt.

Theo các chuyên gia, việc đi tiểu 4 - 5 lần/ngày được cho là một dấu hiệu tốt, chứng tỏ bạn đã cung cấp khá đủ lượng nước cho cơ thể. Tuy nhiên đừng vì thế mà bạn dừng việc uống nước. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm các loại nước ép trái cây để vừa cung cấp thêm nước cho cơ thể, ngăn chặn tình trạng mất nước, cũng như ngăn chặn các vấn đề về thận.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu