Nghi sốt xuất huyết: Không điều trị tại nhà!

Bệnh sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng mạnh

10 biến chứng liên quan đến bệnh sốt xuất huyết

Dễ nhầm sốt xuất huyết với sốt phát ban và sốt siêu vi

Vaccine sốt xuất huyết Dengue sẽ có mặt vào năm 2018

Dịch sốt xuất huyết gia tăng: Làm gì để không mắc bệnh?

Theo đó, đối với nhân dân, Bộ Y tế khuyến cáo không được điều trị tại nhà mà hãy đến ngay cơ sở y tế khi có các biểu hiện nghi ngờ sốt xuất huyết như: Sốt cao liên tục 2 - 7 ngày, khó hạ sốt; Đau cơ, đau khớp; Buồn nôn, nôn, đau bụng, đau đầu; Phát ban, xuất huyết dưới da.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh nên nghĩ tới sốt xuất huyết khi người bệnh bị sốt đến khám; Tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết đã được ban hành; Theo dõi sát các triệu chứng cơ năng và thực thể của người bệnh để phát hiện, chẩn đoán, điều trị sớm và đúng theo hướng dẫn đã ban hành; Hội chẩn với tuyến trên khi khó chẩn đoán, điều trị.

Đặc biệt, cần liên hệ trước nơi nhận, chuẩn bị phương tiện, thuốc, nhân lực hộ tống người bệnh trên đường chuyển viện, ghi đầy đủ thông tin theo quy định vào giấy chuyển viện của người bệnh nhằm đảm bảo bệnh nhân được chuyển viện an toàn.

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 40.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, cao hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Số ca tử vong liên quan đến sốt xuất huyết cũng cao hơn so với năm ngoái. Với việc gia tăng người mắc SXHD thì đồng nghĩa với việc sẽ khó tránh tử vong do SXHD (hiện đã có 25 ca tử vong).
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm