Số bước cần đi mỗi tuần để tăng tuổi thọ thêm 3 năm

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể

Đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Đi bộ thế nào mới tốt: Giải đáp các thắc mắc thường gặp

Lợi ích từ tiêu hóa đến tim mạch khi đi bộ sau ăn

Đi bộ hay chạy bộ giảm cân tốt hơn?

Nghiên cứu của Vitality Insurance và Trường Kinh tế London (Anh) đã phân tích thói quen đi bộ và sức khỏe của hơn 1 triệu người ở Anh và Nam Phi trong một thập kỷ. Họ phát hiện ra rằng 35% người dân ở Anh ít hoạt động, do đó dẫn đến gia tăng các bệnh mạn tính như đái tháo đường type 2 và số ca nhập viện nhiều hơn.

Các nhà khoa học cho biết thêm, nếu một nửa người tham gia nghiên cứu đi bộ 5.000 bước mỗi tuần một lần, thì khoản tiết kiệm cho Dịch vụ y tế Quốc gia (NHS) khi nhập viện sẽ lên tới 4 tỷ bảng Anh. Theo The Sun, bệnh đái tháo đường type 2 đang ở mức kỷ lục tại Anh với ít nhất 3,9 triệu người mắc căn bệnh nguy hiểm này. Mỗi năm, NHS chi ít nhất 10 tỷ bảng Anh (khoảng 10% ngân sách) cho việc điều trị bệnh.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những người từ 65 tuổi trở lên đi bộ hơn 7.500 bước 3 lần/tuần có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn khoảng 52%. Những người trong độ tuổi từ 45-65 có mức giảm 38% và mức giảm 27% đối với phần dân số còn lại ở Anh.

Neville Koopowitz, Giám đốc điều hành của Vitality, nói với The Sun : “Đi bộ 5.000 bước 3 lần/tuần chỉ trong hai năm có thể tăng tuổi thọ lên 2,5 năm đối với nam và 3 năm đối với nữ. Bạn càng đi bộ nhiều thì càng tốt".

Đối với những người duy trì thói quen đi bộ 10.000 bước 3 lần/tuần có thể giúp giảm 41% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và nếu bạn thực hiện điều này 4 lần/tuần nguy cơ thậm chí còn giảm hơn tới 57%.

NHS khuyến nghị người dân Anh nên thực hiện một số hoạt động thể chất hàng ngày và rèn luyện sức mạnh ít nhất 2 lần/tuần. Theo hướng dẫn, mọi người nên cố gắng thực hiện hoạt động với cường độ vừa phải như đi bộ nhanh trong 2 tiếng rưỡi một tuần.

Nghiên cứu trước đây cho thấy đi bộ 6.000 đến 9.000 bước mỗi ngày giúp giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tim so với chỉ đi bộ 2.000 bước.

 
Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp