Làm gì khi bị da nhăn nheo sau sinh?

Da nhăn nheo sau sinh khiến chị em cảm thấy tự ti, mặc cảm

Chạm tay lên mặt khiến da nhăn nheo: Khắc phục thế nào?

9 lý do khiến da nhăn nheo chảy xệ, già hơn tuổi

4 sai lầm khiến bạn già hơn tuổi, da nhăn nheo, lão hóa nhanh

Già nhanh không phanh vì những sai lầm tai hại

Dưỡng ẩm cho da

Để chăm sóc da sau sinh và hạn chế tình trạng da nhăn nheo sau sinh thì bạn cần phải cung cấp đủ độ ẩm cho da. Bạn nên bổ sung đủ nước và lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình.

Bơ ca cao, gel nha đam hoặc kem dưỡng da có chứa vitamin E có thể cải thiện độ đàn hồi của da và giúp da luôn săn chắc.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn duy trì khả năng đàn hồi của da. Bởi vậy, để giảm chảy xệ da sau sinh, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ 4 nhóm chất: Chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Trái cây và rau quả như bông cải xanh, dâu tây và rau bina giúp cung cấp vitamin A và C cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác. Vitamin C rất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen, giúp da bạn săn chắc. Trong khi đó, vitamin A hoạt động như một chất giữ ẩm, giúp làn da của bạn luôn mềm mại.

Tập cơ bụng

Tập cơ bụng có thể làm săn chắc da, giảm chảy xệ da sau sinh

Tập cơ bụng có thể làm săn chắc da, tăng cường các cơ vùng bụng và từ đó giảm tình trạng da nhăn nheo sau sinh. Bạn có thể áp dụng các bài tập sau đây: Crunches (bài tập với tư thế nằm ngửa, vùng thân trên (lưng, vai và đầu) nhấc lên cao, hai chân co, bàn chân đạp lên thảm), Leg Lifts, gập bụng ngược, Plank… 

Giảm cân từ từ

Giảm cân quá nhanh sau khi sinh có thể làm cho da mất đi độ đàn hồi và khiến tình trạng da nhăn nheo trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh cũng làm mất đi lượng mỡ và cơ bắp trong cơ thể. Để duy trì cơ bắp sau khi giảm cân, bạn nên có chế độ ăn uống điều độ và tập luyện hợp lý.

Phẫu thuật

Trong nhiều trường hợp, nếu đã áp dụng những cách trên mà tình trạng da nhăn nheo sau sinh không được cải thiện thì bạn có thể trao đổi với bác sỹ về việc thực hiện phẫu thuật để cắt bỏ da thừa. Tuy nhiên, bạn cần trao đổi thật kỹ với bác sỹ và chuyên gia của mình về tình hình sức khỏe của bản thân để được mình để được tư vấn loại hình phẫu thuật phù hợp.

Bổ sung nội tiết tố estrogen

Thiếu hụt estrogen là nguyên nhân chính gây ra các hiện tượng da nhăn nheo, chảy xệ; khô âm đạo, giảm ham muốn… ở phụ nữ sau sinh. Để giảm tình trạng trên bạn nên bổ sung đầy đủ estrogen cho cơ thể. Hiện nay, có 2 cách bổ sung estrogen: Bổ sung estrogen dạng tiêm hoặc uống theo đúng chỉ định của bác sỹ. Giải pháp này có ưu điểm là tác dụng nhanh sau 3 – 7 ngày. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm (như làm tăng kích thước khối u, gây quá sản nội mạc tử cung…) và không phải ai cũng có thể áp dụng được (những người có nguy cơ ung thư vú, cổ tử cung, buồng trứng… không nên sử dụng).

Bạn cũng có thể bổ sung estrogen dưới dạng thảo dược, ví dụ như hoạt chất isoflavone chiết xuất từ mầm đậu nành. Đây là biện pháp an toàn với cơ thể, tuy nhiên sau khi sử dụng từ 3 - 8 tuần, chị em mới có thể cảm nhận được hiệu quả.  

Thùy Trang H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Nguyên nhân gây nám da sau sinh? - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên