Làm thế nào để thoát khỏi nỗi ám ảnh sex?

Ám ảnh tình dục ảnh hưởng tới chất lượng công việc

Làm thế nào để ngừng nghĩ về sex? (P1)

Trời ơi... mộng tinh!!!

Ứng dụng trên điện thoại giúp bạn... sex giỏi hơn

Thích xem tranh ảnh, phim khiêu dâm có phải nghiện sex?

1. Sáng tạo

Hãy chuyển biến ham muốn tình dục của bạn thành năng lượng sáng tạo. Dành thời gian mà bạn thường nghĩ về tình dục và thay vào đó là những công việc mang tính sáng tạo như: Viết văn, làm thơ, vẽ tranh, điêu khắc hoặc chơi nhạc.

2. Tập thể dục, thể thao

Nếu không thích những hoạt động như gợi ý ở trên, hãy thử tập thể dục hoặc chơi thể thao, nhất là tập luyện cường độ cao, thể thao đồng đội...

3. Lập thời gian biểu

Mọi người đều cần thời gian để thư giãn, nhưng nếu rảnh rỗi quá sẽ tạo thời gian thừa có thể làm bạn sa vào những suy nghĩ về tình dục. Bạn nên lên một lịch trình đầy đủ cho những hoạt động diễn ra trong ngày, để lại một chút thời gian vào cuối ngày để suy tư và thư giãn, nhưng không quá nhiều dẫn đến nhàm chán.

4. Có đời sống tình dục lành mạnh

Duy trì sự lãng mạn, yêu thương và quan tâm đối phương trước khi đòi hỏi sex. Nếu quá "thèm" sex bạn hoàn toàn có thể thủ dâm nhưng đừng để phụ thuộc vào nó.

5. Nói chuyện cởi mở về sex

Nếu bạn thấy mình rất "khát" tình dục, hãy tâm sự điều đó với đối tác giường chiếu của mình để hai bên thấu hiểu, chia sẻ và thông cảm với nhau.

Khủng hoảng tuổi dậy thì ai cũng phải trải qua và không phải ai cũng có thể tự giải quyết được. Hãy nói chuyện với cha mẹ, người thân để giải tỏa tâm lý và có những lời khuyên đúng đắn.

Nói cho một người bạn đáng tin cậy về vấn đề của bạn, biết đâu họ cũng đang có những rắc rối này và hai người sẽ giúp đỡ nhau để thoát khỏi mớ bòng bong này!

Thanh Hà H+ (Theo WKH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn