Người bệnh đái tháo đường có phải uống thuốc suốt đời không?

Bạn có thể ngừng dùng thuốc điều trị đái tháo đường một thời gian nếu kiểm soát đường huyết tốt

Người bệnh đái tháo đường có biến chứng tê bì nên tập thể dục thế nào?

Có loại thuốc sáng mắt nào cho người bệnh đái tháo đường không?

Sau nhiễm COVID-19 đường huyết 300mg/dL có phải bị đái tháo đường không?

Sau khi khỏi COVID-19, đường huyết tăng cần làm gì?

Trên thực tế, câu trả lời là có thể - nếu bạn duy trì được lượng đường huyết ổn định bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh (tức là qua chế độ ăn uống, tập thể dục).

Dùng thuốc Tây y trong điều trị đái tháo đường có ý nghĩa gì?

Nếu bạn đang chỉ sử dụng một loại thuốc uống để điều trị đái tháo đường type 2, bác sỹ có thể cân nhắc cho bạn giảm dần liều thuốc theo từng giai đoạn nếu bạn kiểm soát đường huyết tốt trong mục tiêu điều trị.

Bạn thậm chí có thể ngừng dùng thuốc - ít nhất là trong một thời gian - nếu bạn đang thực hiện tốt việc duy trì lối sống lành mạnh và có thể duy trì được lượng đường huyết ổn định.

Thời gian mắc bệnh càng ngắn, cơ hội ngưng thuốc đái tháo đường càng cao

Thời gian mắc bệnh càng ngắn, cơ hội ngưng thuốc đái tháo đường càng cao

Các bác sỹ có thể theo dõi tình hình của bạn một cách thường xuyên hơn nếu họ quyết định thử cho bạn giảm hoặc ngừng dùng thuốc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn vẫn sẽ phải kiểm tra chỉ số đường huyết thường xuyên, bao gồm cả chỉ số HbA1c (chỉ số cho biết thông tin về lượng đường huyết trung bình của bạn trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tháng trước) để đảm bảo bạn vẫn duy trì được đường huyết trong ngưỡng an toàn.

 

Nếu bạn đang dùng nhiều loại thuốc, bạn có thể được giảm số loại thuốc, chỉ sử dụng một loại thay vì kết hợp nhiều loại thuốc như trước.

Việc ngừng thuốc đái tháo đường không phải là mãi mãi

Người bệnh đái tháo đường có thể không phải uống thuốc suốt đời mà vẫn có những khoảng thời gian ngừng dùng thuốc khi họ có thể tự kiểm soát đường huyết tốt bằng lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực hết mình trong việc duy trì chế độ ăn uống, tập thể dục phù hợp, có khả năng bạn vẫn sẽ phải quay trở lại dùng thuốc vào một thời điểm nào đó.

Đái tháo đường là một căn bệnh tiến triển dần theo thời gian. Bạn có thể ngừng dùng thuốc ở giai đoạn đầu, nhưng duy trì được điều này về lâu dài là khá khó khăn, ngay cả với những người khỏe mạnh nhất.

Sử dụng thảo dược lá xoài, hoàng bá, lá neem… giúp giảm phụ thuộc vào thuốc đái tháo đường

Sử dụng thảo dược lá xoài, hoàng bá, lá neem… giúp giảm phụ thuộc vào thuốc đái tháo đường

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng bạn không cần thấy quá chán nản về việc phải quay trở lại dùng thuốc điều trị đái tháo đường. Thay đổi lối sống và dùng thuốc đều quan trọng trong việc giúp bạn kiểm soát bệnh.

Để hạn chế thời gian phải dùng thuốc Tây y trong điều trị đái tháo đường, bên cạnh việc tuân thủ lối sống lành mạnh, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm một số biện pháp hỗ trợ từ thảo dược tự nhiên. Theo đó, các thảo dược như lá xoài, hoàng bá, lá neem, quế chi… có thể giúp hỗ trợ điều trị, hạn chế sự phụ thuộc vào Tây y. Kết hợp các thảo dược này được đánh giá có hiệu quả trong mọi giai đoạn, đặc biệt sử dụng càng sớm ngay từ khi mới mắc, hiệu quả hỗ trợ kiểm soát đường huyết càng tốt, giúp bạn kéo dài thời gian tiến triển và phải sử dụng thuốc Tây y sau này.

Vi Bùi (Theo Webmd)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết