Người đàn ông khỏe nhất thế giới ăn gì trong một ngày?

Brian Shaw - người đàn ông khỏe nhất thế giới - Ảnh: Mark Bell - Super Training Gym.

Không cần đến phòng tập gym, bạn vẫn có thể khỏe mạnh mỗi ngày

Dân chuyên nghiệp chẳng bao giờ ăn những thứ này trước khi tập luyện

Nên ăn gì trước khi tập gym giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn?

Cần làm gì trong những thời điểm "vàng" để phục hồi cơ bắp sau tập luyện?

Brian Shaw, 40 tuổi, là vận động viên chuyên nghiệp người Mỹ. Ông đã chiến thắng cuộc thi Người đàn ông khỏe nhất thế giới 4 lần (2011, 2013, 20215 và 2016) và được xem là một trong những vận động viên khỏe nhất mọi thời đại.

Mỗi ngày, Brian có thể đốt đến hàng nghìn calo để đảm bảo đủ cho việc xây dựng cơ bắp. Vừa để phục vụ cuộc sống hàng ngày và cũng để dành cho khi thi đấu. Do đó, số lượng calo trung bình một người bình thường ăn một ngày thậm chí không đủ so với một bữa ăn của ông.

Theo Brian Shaw, chế độ ăn này được một chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt xây dựng với mục tiêu giúp ông khỏe nhất có thể. Với ông, một trong những việc khó khăn nhất để trở thành Người đàn ông khỏe nhất thế giới đó chính là “ăn uống”. Ông phải ăn đủ 8.000 calo/ngày khi bước vào giai đoạn luyện tập. Đến giai đoạn nước rút, ông thậm chí phải ăn đến khoảng 10.000 - 11.000 calo/ngày.

Brian Shaw ăn gì trong một ngày?

Hàng ngày, trong một bữa ăn nhất định, Brian có thể phải ăn đến 0,5kg thịt. Lựa chọn đối với một vận động viên cơ bắp theo ông luôn là thịt đỏ, bởi vì chúng luôn mang lại kết quả tốt nhất.

Bữa sáng là bữa duy nhất mà Brian không ăn thịt, ông thường ăn 8 quả trứng, 2 bát cơm, nước cam cùng rau bina. Khẩu phần ăn còn lại trong ngày dành cho thịt. Với một số bữa ăn chính, ông ăn thêm táo Honeycrisp, quả mâm xôi, quả việt quất và cơm – đây là món luôn phải có. Đôi khi ông ăn thêm salad rau bina. 

Brian Show ăn 7 bữa một ngày, lượng calo gấp 4 lần người bình thường.

Brian Show ăn 7 bữa một ngày, lượng calo gấp 4 lần người bình thường.

Việc phải nạp một lượng calo không lồ như vậy khiến Brian khó có thể nhai nuốt hết dễ dàng. Vì vậy ông đã chọn cách xay toàn bộ 7 bữa ăn cùng nhiều chất bổ sung. Các bữa ăn này sẽ được xen kẽ thời điểm tập luyện trong ngày.

Brian cũng thừa nhận rằng, phần khó nhất trong việc ăn uống đó chính là nhai và nuốt được tất cả. Quá trình ăn uống của ông bắt đầu từ khi ông thức dậy vào buổi sáng cho đến khi đi ngủ vào buổi tối. Ngoài ra, ông cũng thích đi bộ đến phòng tập thể dục mỗi ngày, thích tập luyện nhưng nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động hàng ngày.

Món ăn yêu thích cho “cheat meal” của Brian Shaw

Đôi khi, ông cho phép mình "ăn gian" ngay trong lúc tập luyện. Món ăn yêu thích cho cheat meal (một bữa ăn gian lận và thường được áp dụng để thu về một số lợi ích khi tập luyện) của Brian là bánh pho mát. Ông làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng. Người này sẽ đưa lời khuyên, "lập trình các bữa ăn gian lận" trong quá trình tập luyện và ăn kiêng khắc nghiệt của Brian Shaw.

Ông chia sẻ việc được ăn các món yêu thích, thỉnh thoảng cũng mang lại niềm vui. Nhưng ngay cả như thế, cách ăn của Brian cũng khác người bình thường. Ông ăn 4 miếng bánh pho mát cùng một lúc!

 
Việt An (theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn