Người hay ngủ ngáy có nguy cơ chết sớm!

Người ngủ ngáy có nguy cơ chết sớm hơn so với người không bị ngủ ngáy

7 biện pháp đơn giản giúp giảm ngáy ngủ

Ngáy khi ngủ - Coi chừng bị ung thư!

Những "thủ phạm" khiến bạn ngủ ngáy

Ngủ ngáy làm tăng nguy cơ ung thư gấp 5 lần

Đột quỵ

Ngáy ngủ có thể là do sự tích tụ của chất béo lắng đọng ở động mạch cổ. Điều này làm hẹp động mạch cổ và làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và đột quỵ. Trong trường hợp bạn luôn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày, đêm ngủ ngáy thường xuyên, kèm theo tình trạng tăng huyết áp thì bạn nên thận trọng. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột quỵ.

Bệnh tim

Ngáy quá nhiều do ngưng thở khi ngủ có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch như tăng huyết áp và bệnh động mạch vành, từ đó dẫn đến cơn đau tim. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người bị ngưng thở khi ngủ và ngáy ngủ có khả năng bị đau tim cao gấp 2 lần so với người khác.

Rối loạn nhịp tim

Ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ sẽ làm tăng nguy cơ bị rối loạn nhịp tim hoặc nhịp tim bất thường. Ngoài ra, hầu hết những người ngủ ngáy có nguy cơ cao bị rung tâm nhĩ, một chứng loạn nhịp phổ biến nhất.

Trào ngược dạ dày thực quản

Những người bị ngáy ngủ cũng có nguy cơ cao bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Ngáy ngủ khiến lượng không khí hít vào lúc ngủ bị biến động và điều này ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa của cơ thể, dẫn tới trào ngược dạ dày thực quản.

Rối loạn sức khỏe tâm thần

Ngủ ngáy cũng có thể ảnh hưởng đến tinh thần của bạn, khiến bạn dễ cáu kỉnh, trầm cảm và lo âu. Ngáy ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Chất lượng giấc ngủ giảm sút trong thời gian dài chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần nêu trên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp