Mách bạn cách chăm sóc da khi bị bệnh bọng nước Pemphigus

Tránh nắng tuyệt đối khi bị bệnh bọng nước Pemphigus

4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến bệnh vẩy nến

Ăn uống tắm gội thế nào để không còn mẩn ngứa do vẩy nến?

Sự khác biệt giữa bệnh vẩy nến và eczema là gì?

Tại sao bệnh vẩy nến khó chữa khỏi?

Là một nhóm những bệnh bọng nước tự miễn dịch hiếm gặp của da hoặc các niêm mạc, Pemphigus xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào khỏe mạnh ở các lớp ngoài của da và niêm mạc.

Có thể thấy, da và các niêm mạc là những bộ phận bị tổn thương nặng nề nhất bởi Pemphigus. Các biến chứng, tình trạng sẹo và nhiễm trùng nghiêm trọng có thể phát sinh khi bọng nước trên da bị vỡ. Đó là lý do tại sao bảo vệ sự toàn vẹn của làn da là điều quan trọng nhất trong điều trị bệnh Pemphigus.

Bệnh nhân Pemphigus cần lưu ý những điều sau:

Tránh làm tổn thương da: Tránh các môn thể thao hay hoạt động phải cọ xát cơ thể với vật khác. Bởi lẽ, nó có thể gây vỡ các bọng nước hoặc làm xước da. Hãy giữ cho làn da của bạn luôn sạch sẽ và lành lặn để giảm nguy cơ nhiễm trùng và kích ứng.

Tránh nhiễm trùng da: Hãy thay khăn trải giường và khăn tắm thường xuyên, giặt chăn, gối bằng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không gây kích ứng da. Hãy thay quần áo khi bạn đổ mồ hôi và luôn mặc quần áo sạch sau khi tắm. Tránh sử dụng bồn tắm nước nóng và những nơi mà da của bạn có thể tiếp xúc với các chất kích thích hóa học độc hại hoặc mầm bệnh.

Chăm sóc các vết thương: Luôn lưu tâm tới các mụn nước và vết loét của bạn. Hãy giữ chúng luôn sạch sẽ, tránh xa bụi bẩn, các mảnh vỡ và vi khuẩn. Sử dụng băng hoặc thuốc mỡ khi cần thiết để bảo vệ da khỏi nhiễm trùng. Nếu bạn bị nhiễm trùng, hãy sử dụng thuốc mỡ kháng khuẩn, làm sạch thường xuyên và băng kín để tránh tình trạng này trở nên nặng hơn.

Tìm hiểu thêm  các biện pháp bảo vệ da cho người bệnh Pemphigus trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+

Gợi ý: Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị vẩy nến do tự miễn

Vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.

Người bị vẩy nến có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng của bệnh tự miễn như vẩy nến; giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.

Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3 - 6 tháng.

XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan - được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.

GPQC: 069/14/QCMP-HN

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp