Người dân ở vùng dịch COVID-19 sẽ được giảm tiền điện

Người dân trong vùng dịch sẽ được hỗ trợ khi thanh toán tiền điện - Ảnh: TCDCS

CDC Mỹ: Vaccine vẫn có tác dụng trước biến thể Delta

Đồng Nai giãn cách xã hội đến 16/8, Bình Dương lập thêm 2 bệnh viện dã chiến

Hà Nội xây bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine cho người dân

Cụ thể, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Nghị quyết 83 của Chính phủ về phương án giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Quyết định này được đưa ra dựa trên đề xuất của Bộ Công Thương.

Theo đó, đối tượng được giảm tiền điện là khách hàng thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố thuộc các tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7 đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Sẽ giảm 15% trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng và 10% cho khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng cho tất cả khách hàng thuộc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Danh sách các địa phương được giảm tiền điện do Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Chính phủ cũng thống nhất giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 có thu một phần chi phí của người đang cách ly y tế; mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác.

Các cơ sở này bao gồm: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian hỗ trợ là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021. 

Cùng được giảm còn có các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Những đơn vị này phải có tên trong danh sách được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Các đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện khác tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 2/6/2021 của Chính phủ.

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn