Người tập thể thao nên ăn gì trong bữa sáng?

Ăn gì buổi sáng để lâu đói và duy trì hiệu suất tập luyện thể thao?

Có nên tập thể dục khi bạn thấy không được khỏe?

Podcast: Tắm ngay sau khi chơi thể thao: Sảng khoái nhưng nguy hại

Người bị thoái hóa khớp nên tập thể dục ra sao?

Làm thế nào để giữ huyết áp ổn định?

Hạt, bơ hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất chống oxy hoá, kali, magne và chất béo không bão hoà đơn có lợi cho tim. Hạt hướng dương, hạt chia, hạt lanh cung cấp nhiều acid béo omega-3. Hạt hạnh nhân và hạt phỉ có lượng chất xơ cao. Một số loại hạt cũng có lượng calorie cao, thích hợp để tăng năng lượng cho ngày mới. Nếu bạn không thích ăn các loại hạt nguyên hạt thì có thể ăn bơ hạt để bổ sung protein cho bữa sáng.

Sữa chua

Sữa chua tốt cho sức khoẻ bởi là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp bạn tăng cảm giác no, giảm nhu cầu ăn vặt buổi sáng. Sản phẩm này cũng thiết yếu cho hệ tiêu hoá do chứa men vi sinh (probiotic) hỗ trợ sức khoẻ đường ruột giúp giảm thiểu các rối loạn tiêu hoá và ngăn ngừa táo bón.

Yến mạch

Yến mạch ngâm qua đêm - món ăn sáng bổ dưỡng cho người chơi thể thao

Yến mạch ngâm qua đêm - món ăn sáng bổ dưỡng cho người chơi thể thao

Yến mạch không chứa gluten, giúp giải phóng năng lượng từ từ và giúp bạn lâu đói hơn. Yến mạch cũng chứa nhiều các vitamin, khoáng chất và chất xơ hoà tan, đều đặc biệt có lợi cho những người bệnh đái tháo đường đường vì chúng có thể giúp giảm glucose và giảm cholesterol..

Để có thêm thời gian buổi sáng, bạn có thể tự làm yến mạch ngâm qua đêm bằng cách kết hợp yến mạch, sữa tươi hoặc sữa chua, cùng với một số loại trái cây hoặc các loại hạt ngũ cốc khác. Tất cả nguyên liệu này được để trong cùng một hũ kín và để qua đêm. Đôi khi, món ăn này còn được biến tấu đa dạng với một chút mật ong, siro hoặc bột ca cao.

Protein trong cá giúp bạn lâu đói hơn, vượt qua cơn thèm ăn đồ ngọt cũng như hạn chế các món ăn vặt không lành mạnh. Cá chứa hai acid béo thiết yếu là EPA và DHA giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngoài ra còn chứa vitamin D và các chất chống oxy hóa.

Mặc dù hầu hết các loại cá thường ít có trong thực phẩm ăn sáng nhưng cá hồi là một trong những nguồn protein lành mạnh nhất mà bạn nên đưa vào bữa ăn này. Bạn có thể thưởng thức cá hồi xông khói với bánh mì hoặc salad cá hồi trong bữa sáng.

 
 
Nguyễn Thanh (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng