Làm thế nào để giữ huyết áp ổn định?

Kiểm soát tốt huyết áp giúp giảm thiểu được nguy cơ đột quỵ và các bệnh lý mạch máu.

Thiếu ngủ có thể làm tăng huyết áp

Cải thiện huyết áp nhờ bí quyết vận động đơn giản

Tim đập nhanh kèm tăng huyết áp nên xử trí thế nào?

9 nhóm thực phẩm có lợi cho người tăng huyết áp

Thực phẩm nên có trong chế độ ăn kiểm soát huyết áp

Dưới đây là những thực phẩm nên có trong chế độ ăn DASH để giữ huyết áp ổn định:

Chuối

Chuối có hàm lượng kali cao, khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong điều hòa huyết áp. Kali có thể cân bằng lượng natri, làm thư giãn thành mạch máu và giảm huyết áp cao.

Việt quất

Quả việt quất và các loại quả mọng nói chung chứa nhiều resveratrol, một chất giúp thư giãn mạch máu. Chúng cũng giàu anthocyanin, là nhóm sắc tố thực vật giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chocolate đen

Chocolate đen giàu flavonol có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa. Bạn nên chọn chocolate đen chứa ít nhất 70% cacao nguyên chất bởi đây là loại giàu flavonoid hơn cả. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều vì chocolate là một thực phẩm dễ gây tăng cân.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tốt như calci, kali và magne. Tất cả những chất này đã được chứng minh khả năng giảm huyết áp.

Củ dền

Củ dền có chứa nitrate, được chuyển hóa thành oxide nitric trong cơ thể. Oxide nitric giúp giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và có khả năng giảm huyết áp.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi và cá thu rất giàu acid béo omega-3, được chứng minh tác dụng giảm huyết áp, cải thiện chức năng mạch máu và chống viêm.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ và một số khoáng chất có lợi cho huyết áp. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp bằng cách tăng cường hệ sức khỏe hệ vi sinh vật đường ruột. Trong đó, yến mạch là một thực phẩm tốt vì chúng chứa chất xơ nhóm beta-glucan. Ăn nhóm chất xơ này có thể góp phần giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ ổn định huyết áp thành phần chính cao cần tây

Để kiểm soát huyết áp và phòng biến chứng, người bệnh tăng huyết áp nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là cao cần tây kết hợp cùng các thảo dược như: Cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase… Sản phẩm hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp bền vững trong mức an toàn, phòng biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

 

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho ra viên uống chứa các dược liệu tinh sạch, hàm lượng cao. Trong đó, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ nâng cao hiệu quả hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol, giảm lipid máu, giúp lưu thông máu dễ dàng hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu…

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92.8% người dùng hài lòng với hiệu quả hỗ trợ giảm huyết áp cao của sản phẩm thành phần chính cao cần tây.

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ gây nhiều hậu quả nặng nề, ảnh hưởng sức khỏe và cả tính mạng người mắc. Bên cạnh áp dụng các biện pháp tích cực như thay đổi lối sống, theo dõi, quản lý bệnh lâu dài, người bệnh nên sử dụng thêm viên uống thành phần chính cao cần tây để duy trì mức huyết áp hợp lý và giảm nguy cơ biến chứng.

Việt An

 

TPBVSK Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

Định Áp Vương có thành phần chính từ Cao cần tây kết hợp chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magie (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

định-áp-vương620

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch