Người thừa cân, béo phì có nguy cơ cao mắc bệnh gì?

Thừa cân, béo phì không chỉ mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe

Thừa cân, béo phì trước tuổi 40 làm tăng nguy cơ mắc ung thư

Căng thẳng do 8 điều này có thể khiến bạn khó giảm cân

Nguyên nhân nào khiến trẻ bị béo phì?

Bỏ bữa sáng có thể khiến thanh thiếu niên bị béo phì

Đái tháo đường type 2: Các tế bào mỡ có thể giải phóng các thành phần gây viêm nguy hại cho cơ thể. Chúng làm giảm độ nhạy insulin và dần dần gây ra bệnh đái tháo đường type 2.Đái tháo đường type 2: Các tế bào mỡ có thể giải phóng các thành phần gây viêm nguy hại cho cơ thể. Chúng làm giảm độ nhạy insulin và dần dần gây ra bệnh đái tháo đường type 2.

Cao huyết áp: Chất béo dư thừa có thể tích tụ trong động mạch và hạn chế lưu lượng máu. Điều này có thể ảnh hưởng đến tim, bắt buộc nó phải bơm máu nhiều hơn và nhanh hơn, gây ra huyết áp cao.Cao huyết áp: Chất béo dư thừa có thể tích tụ trong động mạch và hạn chế lưu lượng máu. Điều này có thể ảnh hưởng đến tim, bắt buộc nó phải bơm máu nhiều hơn và nhanh hơn, gây ra huyết áp cao.

Ung thư: Tỷ lệ mỡ và cơ bắp chênh lệch lớn có thể gây viêm trong cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân có thể gây Ung thư.Ung thư: Tỷ lệ mỡ và cơ bắp chênh lệch lớn có thể gây viêm trong cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân có thể gây ung thư.

Đột quỵ: Béo phì có thể làm giảm lưu lượng máu, gây viêm và tắc nghẽn ở động mạch. Khi các động mạch cung cấp máu đến não bị tắc nghẽn, bạn có nguy cơ cao bị đột quỵ.Đột quỵ: Béo phì có thể làm giảm lưu lượng máu, gây viêm và tắc nghẽn ở động mạch. Khi các động mạch cung cấp máu đến não bị tắc nghẽn, bạn có nguy cơ cao bị đột quỵ.

Chứng ngưng thở khi ngủ: Chất béo dư thừa tích tụ ở các cơ quan nội tạng, đặc biệt là ở ngực có thể chèn ép phổi khiến hơi thở của bạn bị hạn chế. Đó là một nguyên nhân gây ra chứng ngưng thở khi ngủ.Chứng ngưng thở khi ngủ: Chất béo dư thừa tích tụ ở các cơ quan nội tạng, đặc biệt là ở ngực có thể chèn ép phổi khiến hơi thở của bạn bị hạn chế. Đó là một nguyên nhân gây ra chứng ngưng thở khi ngủ.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp