Nguy cơ tai biến từ những thói quen đơn giản trong mùa Đông

Người cao tuổi cần làm gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não trong mùa Đông?

6 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não khi trời chuyển lạnh

Tai biến mạch máu não: Biến chứng và cách điều trị

Những điều cần biết về đột quỵ não lần hai và cách phòng ngừa

Ăn trái cây và rau củ màu trắng có thể giảm 52% nguy cơ đột quỵ?

Tai biến mạch máu não tăng cao trong mùa Đông

Vào mùa Đông, khi thời tiết chuyển lạnh, cơ thể sẽ tăng tiết chất catecholamine trong máu, làm mạch máu co lại. Đồng thời, nhiệt độ thấp cũng sẽ làm tăng độ nhớt của máu, khiến cơ thể tăng sản xuất hồng cầu và tiểu cầu nhằm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến máu vón cục tạo thành cục máu đông. 2 yếu tố này sẽ khiến huyết áp tăng cao đột ngột, kéo theo nguy cơ tai biến (hay đột quỵ não).

Ngoài ra, trong mùa Đông, chúng ta có xu hướng tăng cân, lười vận động và ăn những món ăn giàu năng lượng, chất béo để làm ấm cơ thể. Nguy cơ tai biến mạch máu não tăng cao ở người có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì... Thành mạch máu ở những đối tượng này có độ đàn hồi kém, do đó khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột về thời tiết.

Những thói quen dễ gây tai biến mạch máu não trong mùa Đông

Tai biến mạch máu não xảy ra đột ngột, người bệnh có nguy cơ tử vong cao cũng như gặp phải các di chứng nặng nề: Liệt mặt, liệt nửa người, rối loạn ngôn ngữ…

Do đó, người cao tuổi, người mắc bệnh lý nền cần chủ động kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ. Bên cạnh đó, đối tượng có nguy cơ cần lưu ý riêng về chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt trong thời tiết lạnh.

Một số thói quen sau có thể làm tăng nguy cơ tai biến trong thời tiết lạnh:

Rời giường đột ngột

người cao tuổi nên mặc đủ ấm, khởi động tại chỗ trước khi ra khỏi giường

Người cao tuổi nên mặc đủ ấm, khởi động tại chỗ trước khi ra khỏi giường

Người cao tuổi thường có thói quen dậy sớm tập thể dục. Tuy nhiên, thời điểm vừa rời khỏi chăn ấm vào rạng sáng rất dễ gây ra tai biến mạch máu não do huyết áp tăng cao kèm sốc nhiệt.

Khi thức giấc, người cao tuổi nên vận động nhẹ nhàng 3-5 phút tại chỗ để cơ thể thích nghi và ra khỏi giường một cách từ từ, đồng thời cần mặc đủ quần áo ấm.

Tập thể dục quá sớm

Tập thể dục đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe, tuy nhiên, cần được thực hiện trong điều kiện thời tiết phù hợp. Nếu trời mưa, rét đậm, rét hại, người cao tuổi không nên tập thể dục ngoài trời vào rạng sáng, tránh để cơ thể bị nhiễm lạnh.

Khi tập thể dục, người cao tuổi nên mặc nhiều lớp áo để có thể cởi bỏ bớt khi quá nóng. Nếu thấy mình đổ mồ hôi ngoài trời lạnh, người có bệnh tim mạch tốt nhất nên nghỉ ngơi.

Tắm khuya

Tắm muộn vào mùa Đông làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não

Tắm muộn vào mùa Đông làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não

Không chỉ người già mà thanh niên cũng gặp dễ gặp tai biến do thói quen tắm khuya. Nguyên nhân là khi cơ thể tiếp xúc đột ngột với cái lạnh, mạch máu sẽ co lại, huyết áp tăng lên đột ngột.

Trong mùa Đông, người cao tuổi nên sử dụng nước ấm vừa phải (khoảng 37 độ) để tắm gội. Cần tắm ở nơi kín gió, lau khô tóc và thân thể trước khi bước ra phòng ấm. Nên dội nước lên chân trước, rồi tới đầu gối, đùi, bụng, sau đó đến đầu.

Lạm dụng rượu bia

Vào mùa Đông, nhiều người lầm tưởng uống rượu càng nhiều sẽ giúp cơ thể ấm áp. Tuy nhiên, chất cồn lại là chất lợi tiểu, khiến nhiệt độ cơ thể thất thoát nhanh chóng. Đồ uống có cồn cũng làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu. Khi đó, người bệnh đột ngột tiếp xúc với không khí lạnh sẽ rất dễ bị tai biến.

Dự phòng tai biến mạch máu não với sản phẩm chứa nattokinase

 

Để giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, người cao tuổi, người có bệnh lý nền nên thận trọng khi sinh hoạt trong mùa Đông. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa nattokinase ra đời năm 2006 là phương pháp được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa tai biến.

Nattokinase có trong sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa và phá tan cục máu đông - nguyên nhân chủ yếu gây tai biến mạch máu não. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường tuần hoàn lưu thông máu, điều hòa huyết áp, cải thiện các di chứng sau tai biến hiệu quả.

Sản phẩm còn được kiểm định lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, cho thấy độ an toàn cao, đồng thời đem lại hiệu quả hỗ trợ phòng ngừa tai biến tái phát.

Như vậy, để hỗ trợ dự phòng đột quỵ não trong mùa Đông, bên cạnh các phương pháp điều trị theo tây y và xây dựng lối sống lành mạnh, người cao tuổi nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Nattokinase 300FU

Công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

ntp

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng liệt, méo miệng, nói ngọng.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2 viên

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2-3 tháng.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già