Một số dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư phổi có biểu hiện ho

Người bệnh ung thư phổi sống được bao lâu?

Dấu hiệu cảnh báo nam giới nên tầm soát ung thư phổi

Ung thư phổi và những thông tin hữu ích dành cho bạn!

Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay

Dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn đầu thường gặp

Giống các dạng ung thư khác, bệnh ung thư phổi thường không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, tùy theo vị trí và kích thước của khối u, một số trường hợp vẫn có thể nhận thấy những dấu hiệu sớm của bệnh.

Cần lưu ý, những biểu hiện này có thể liên quan đến nhiều bệnh khác ngoài ung thư phổi. Đối tượng nguy cơ cao nên thăm khám sức khỏe sớm và tiến hành sàng lọc, tầm soát ung thư phổi nếu phát hiện một số triệu chứng bất thường sau:

Ho kéo dài nhiều tuần

Ho là triệu chứng có thể xảy ra ở bất kỳ bệnh đường hô hấp nào, từ cảm lạnh đến viêm phế quản. Tuy nhiên, nếu bạn bị ho kéo dài trong vòng vài tuần và việc điều trị không đem lại hiệu quả, hãy sớm đi khám sức khỏe tại cơ sở chuyên khoa.

Triệu chứng ho ở ung thư phổi giai đoạn đầu có thể đi kèm với khàn tiếng, ho ra máu (đờm dính máu đỏ), tùy vào mức độ xâm lấn của khối u trong cơ thể. 

Đau ngực

Triệu chứng đau ngực xuất hiện khi khối u phổi đã xâm lấn đến thành ngực

Triệu chứng đau ngực xuất hiện khi khối u phổi đã xâm lấn đến thành ngực

Trong một số trường hợp ung thư phổi giai đoạn đầu, người bệnh có thể gặp cơn đau ngực âm ỉ, đau tăng lên khi ho, cười hoặc hít thở sâu. Cơn đau xuất hiện ở một bên ngực hoặc có thể lan lên vai, ra sau lưng.

Khó thở

Ngoài ho, đau ngực, bạn có thể theo dõi triệu chứng khó thở để sớm phát hiện các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả ung thư phổi. Triệu chứng này có thể xuất hiện khi vận động mạnh, leo cầu thang. Khối u phát triển lớn có thể gây khó thở liên tục.

Gầy sút cân, mệt mỏi

Trong một số trường hợp, người mắc ung thư phổi giai đoạn đầu chỉ thấy chán ăn, không ngon miệng, mệt mỏi, dẫn tới sụt cân nhanh. Cẩn trọng với tình trạng cân nặng giảm nhanh không rõ nguyên nhân (khi không tập thể dục, không ăn kiêng…).

Một số triệu chứng ung thư phổi ít gặp hơn nhưng cũng đáng lo ngại đó là:

Triệu chứng ngón tay dùi trống báo hiệu nhiều vấn đề nghiêm trọng, trong đó có ung thư phổi

Triệu chứng ngón tay dùi trống báo hiệu nhiều vấn đề nghiêm trọng, trong đó có ung thư phổi

- Ngón tay dùi trống: Ngón tay dùi trống là hiện tượng móng tay mọc lồi khác thường, đầu ngón tay dày lên. Triệu chứng này có liên quan đến một số vấn đề về tim, phổi (ung thư phổi).

- Nuốt khó, khàn tiếng.

- Sưng cổ hoặc sưng phù mặt.

Nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, bệnh ung thư phổi có thể điều trị hiệu quả, đáp ứng tốt với các phương pháp hiện đại như: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị… Nếu phát hiện ở giai đoạn khối u di căn rộng sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn. Người bệnh chỉ có thể kiểm soát khối u và cải thiện triệu chứng.

Vì vậy, người có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hoặc khi phát hiện các triệu chứng bất thường cần đi khám càng sớm càng tốt để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

 

Bên cạnh việc tầm soát sớm, các chuyên gia khuyên người có khả năng bị ung thư phổi cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học tự nhiên mới nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Hội thảo có sự tham gia trình bày, trao đổi của các chuyên gia đầu ngành ung bướu để thảo luận về những lợi ích của hoạt chất sinh học lunasin. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ hóa trị phòng ngừa khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị để góp phần giảm nguy cơ bệnh ung thư phổi tái phát.

Chú ý đến các dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn đầu để phát hiện sớm bệnh và tăng tỷ lệ đáp ứng điều trị khả quan hơn. Người bệnh nên lắng nghe cơ thể, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

tml

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Sản phẩm dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư