Nhịp tim nhanh do rối loạn thần kinh tim: Vẫn có cách ổn định nhịp

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi bà Hà tìm được cách để ổn định lại nhịp tim phù hợp với mình

Rối loạn thần kinh tim: Không phải bệnh tim vẫn khiến bạn khổ sở

Bổ sung magne có giúp giảm các cơn đánh trống ngực?

Hồi hộp, đánh trống ngực có phải do răng khôn gây nhiễm trùng?

Người bị rối loạn thần kinh tim không nên ăn gì?

Từng rất khố sở vì rối loạn thần kinh tim

“Khi tôi bị rối loạn nhịp tim thì tim đập thình thịch, nhiều lúc thấy hồi hộp, khó chịu lắm. Cứ mỗi khi đi qua những nơi đông người, tham gia đám giỗ hay gì là tôi đều không chịu được, trong người cứ thổn thức, tim đập thình thịch, đầu óc choáng váng, không thở được mà cứ cảm thấy như tắc thở lại. Mỗi lúc như thế tôi đều phải ra về luôn vì sợ mình ngất xỉu ở đó. Sau này tôi cũng tham gia nữa mà toàn để con cái đi thay”, bà Nguyễn Thị Hà chia sẻ về tình trạng của mình.

Tình trạng hồi hộp, đánh trống ngực càng trở nên rõ ràng hơn về đêm, khiến bà Hà thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ. “Nhiều đêm khi ngủ tim cứ đập thình thịch mà không hiểu tại sao nên tôi thấy lo lắm, không biết mình bị bệnh gì”, bà Hà nhớ lại.

Tình trạng hồi hộp, đánh trống ngực có thể gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

Do đã có tiền sử bị tăng huyết áp từ cách đây 6 - 7 năm, giờ lại thêm tình trạng hồi hộp, đánh trống ngực khiến người mệt mỏi, bà Hà quyết định đi khám tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM). Các bác sỹ có cho bà làm siêu âm tim, đo điện tâm đồ nhưng không thấy tim có tổn thương gì. Lúc đó các bác sỹ mới kết luận bà Hà bị rối loạn thần kinh tim và cho thuốc về uống.

Tuy nhiên, sau 1 tháng uống thuốc Tây, bà Hà vẫn thấy tim đập nhanh, đánh trống ngực, mệt mỏi, đi lại vẫn bị choáng váng đầu óc.

Mọi việc chỉ dần thay đổi tích cực khi bà tìm được sản phẩm hỗ trợ phù hợp

Trong một lần đi mua thuốc, bà Hà vô tình chia sẻ với cô dược sỹ tại hiệu thuốc về tình trạng bệnh của mình. Nghe bà Hà kể mình bị rối loạn thần kinh tim, nhịp tim nhanh, cô dược sỹ mới thử gợi ý cho bà dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương để ổn định nhịp tim.

“Nghe cô dược sỹ giới thiệu cũng yên tâm nên tôi mới lấy 2 hộp về dùng thử. Uống hết 2 hộp thấy cũng đỡ đỡ, tôi mới nhờ cô ấy đặt mua giúp thêm 10 hộp nữa. Sau đợt uống thứ hai này tôi bắt đầu thấy nhịp tim ổn định rõ hơn, không còn đánh trống ngực thình thịch nữa. Nhịp tim của tôi cũng ổn định ở mức 75 - 80 nhịp/phút”, bà Hà mừng rỡ nói.

“Trước đây tôi chỉ đi bộ được 200m là chân đã thấy bủn rủn, người khó thở phải nghỉ. Nhưng từ ngày kết hợp thuốc Tây với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tình trạng rối loạn nhịp tim của tôi đã ổn định hơn rồi. Buổi sáng giờ tôi có thể đi bộ được 45 - 60 phút, đi cả 4 - 5km luôn mà không thấy mệt mỏi gì”.

Giờ niềm vui của bà Nguyễn Thị Hà là đã lấy lại được sức khỏe ổn định để giúp đỡ con cái, dành thời gian ở bên các cháu. Đây đều là những niềm vui đời thường mà trước đây bà không thể làm được.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ