Những biện pháp đơn giản giúp giảm táo bón

Thay đổi chế độ ăn uống có thể giảm táo bón hiệu quả

Thuốc trị táo bón có an toàn với trẻ em?

Trẻ bị táo bón: Nên bổ sung chất xơ thế nào và bao nhiêu là đủ?

Những sai lầm thường gặp của cha mẹ trong chăm sóc trẻ bị táo bón

Trẻ bị táo bón: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

Dưới đây là những biện pháp tự nhiên giúp giảm táo bón tại nhà bạn nên thử:

Nước dừa

Nước dừa giúp cải thiện tình trạng mất nước và làm sạch đường tiết niệu bằng cách cung cấp các chất điện giải tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước dừa vì nó có thể gây tiêu chảy.

Nước dừa giúp cải thiện tình trạng táo bón

 Nha đam

Nha đam không chỉ tốt cho da và tóc của bạn mà nó cũng giúp cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả. Nha đam có chứa nhiều enzyme, vitamin, khoáng chất và chất điện giải giúp làm mềm phân. Tác dụng nhuận tràng của nha đam chủ yếu đến từ hợp chất anthraquinones. Hợp chất này có thể làm tăng hàm lượng nước trong ruột, kích thích tiết chất nhầy và tăng cường hoạt động của nhu động ruột để phá vỡ thức ăn.

Trái cây

Bạn có thể thêm các loại quả như sung, táo, mận và lê vào chế độ ăn uống để ngăn ngừa hoặc điều trị táo bón. Những loại trái cây này giúp cung cấp các chất xơ, nước và chất chống oxy hóa nên nó có thể làm giảm viêm trong hệ thống tiêu hóa.

Hạt chia

Hạt chia là thực phẩm rất giàu chất xơ. 28gr hạt chia (1 ounce) chứa tới 10gr chất xơ. Khi vào đường tiêu hóa, hạt chia sẽ nở ra và hút nước. Điều này giúp phân mềm hơn và di chuyển dễ dàng hơn trong ruột.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh được xem là những loại “thuốc nhuận tràng tự nhiên”. Thêm các loại rau lá xanh vào chế độ ăn uống có thể giúp bổ sung magne cho cơ thể, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giúp làm mềm phân và hút nước từ ruột của bạn.

Rau lá xanh có chứa nhiều magne tốt cho hệ tiêu hóa

Bổ sung men vi sinh

Ngoài các loại thực phẩm trên, để giảm tình trạng táo bón bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm men vi sinh được bổ sung thêm chất xơ hòa tan. Synergy 1 là hỗn hợp 2 chất xơ hòa tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, chúng tan trong nước nhưng khi vào đường tiêu hóa chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt (thể nhầy) giúp giữ nước làm phân mềm và xốp hơn, dễ di chuyển hơn. Synergy 1 còn giúp làm tăng thể tích phân và kích thích nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài nhanh hơn, là giải pháp hiệu quả giúp làm giảm tình trạng táo bón. 

Thanh Tú H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Synergy1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá chúng hút nước, trương nở, tạo thành hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng.
Men vi sinh Lactobacilus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
+ Làm mềm và tăng thể thích phân
+ Kích thích nhu động ruột
+ Bảo vệ hệ tiêu hoá non nớt của trẻ.
Bio-acimin Fiber là giải pháp hiệu quả cho tình trạng táo bón ở trẻ em, giúp trẻ đi ngoài đều đặn và dễ dàng.
Bio-acimin Fiber là một dòng sản phẩm của thương hiệu Bio-acimin.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
XNQC: 01305/2019/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: ww.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa