6 cách tự nhiên giúp làm loãng máu, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Những cách tự nhiên giúp làm loãng máu hiệu quả

Dùng testosterone bổ sung dễ xuất hiện cục máu đông

Nattokinase - cứu tinh của người bị cục máu đông

5 cách ngăn ngừa cục máu đông để phòng tai biến

Làm thế nào để làm tan cục máu đông trong lòng mạch?

Quế

Quế có chứa coumarin, một chất hóa học có tác dụng chống đông tuyệt vời. Khi dùng với số lượng nhỏ, quế có thể giúp hạ huyết áp và giảm viêm, ngăn ngừa viêm khớp và các bệnh viêm nhiễm khác. Tuy nhiên, nếu lạm dụng số lượng lớn gia vị này trong thời gian dài có thể gây tổn thương gan.

Gừng

Gừng thường được sử dụng để thêm hương vị cho thực phẩm và cũng có tác dụng làm loãng máu hiệu quả. Gừng cũng giúp giảm viêm và thư giãn các dây thần kinh trong cơ thể. Bắt đầu ngày mới với một tách trà gừng có thể giúp bạn ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

Ớt Cayenne

Ớt Cayenne có tác dụng làm loãng máu tuyệt vời, giúp ngăn ngừa cục máu đông trong động mạch và tĩnh mạch. Hàm lượng salicylat dồi dào trong những quả ớt Cayenne giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể và cũng làm hạ huyết áp. Nếu bạn là người ăn được cay thì đây có thể là giải pháp giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ hiệu quả.

Thực phẩm giàu acid béo Omega-3

Ăn các thực phẩm giàu aicd béo omega-3 có thể làm loãng máu, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ. Acid béo omega-3 giúp việc lưu thông máu tốt hơn, máu không bị vón cục ở tĩnh mạch và động mạch. Acid béo Omega-3 còn có tác dụng làm giảm cholesterol đáng kể. Những thực phẩm giàu acid béo omega-3 là: Hạt bí đỏ, cá hồi, quả óc chó, cá thu, cá trích, dầu olive và hạt lanh... 

Dầu olive

Dầu olive có thể giúp làm tan các cục máu đông. Nó giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể và cũng ngăn ngừa máu bị vón cục ở tĩnh mạch và động mạch. Ngoài ra, dầu olive còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Tỏi

Tỏi cũng là một trong những loại gia vị có tác dụng làm loãng máu rất tốt. Tỏi giúp cải thiện lưu thông máu, cải thiện số lượng tiểu cầu trong máu và giúp hạ huyết áp an toàn. Tỏi cũng là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tổn thương cho các tế bào.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học