Những dấu hiệu “vạch mặt” đái tháo đường

Phát hiện sớm đái tháo đường giúp việc điều trị đạt được hiệu quả cao

Bị đái tháo đường: Thừa cân thì sống lâu hơn

Bằng lăng banaba - bí quyết trị đái tháo đường của người Nhật

Uống nước lọc, trà hoặc cà phê không đường phòng đái tháo đường

Người đái tháo đường nên chăm sóc răng cẩn thận

Hay khát nước và đi tiểu nhiều

Khi mức đường huyết trong máu cao, cơ thể sẽ lấy nước từ các tế bào pha loãng đường có trong máu, từ đó kích thích não tạo cảm giác khát để bù nước cho cơ thể. Vì vậy, người mắc bệnh đái tháo đường thường uống rất nhiều nước.

Bệnh nhân thường đi tiểu thường xuyên, nhất là đi tiểu đêm bởi quả thận phải hoạt động mạnh để loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu. Nếu có kiến bu quanh nước tiểu, đó là dấu hiệu dễ nhận biết người mắc bệnh đái tháo đường.

Thường xuyên mệt mỏi, dễ cáu gắt

Khi mắc đái tháo đường, bệnh nhân không còn khả năng sử dụng glusose có trong thức ăn để phục vụ cho các hoạt động hàng ngày mà phải lấy trực tiếp năng lượng từ mô mỡ của cơ thể, điều này khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi. Bên cạnh đó, dậy đêm thường xuyên để đi tiểu ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng giờ ngủ nên dễ nảy sinh cáu gắt, cáu bẩn.

Ăn nhiều nhưng nhanh đói

Insulin ngoài chức năng chuyển glucose thành năng lượng, nó cũng có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn và ăn nhiều. Tuy nhiên, người bệnh đái tháo đường lại rất nhanh đói bởi khi chỉ số đường huyết tụt dốc, cơ thể nghĩ rằng nó không được ăn, từ đó kích thích cảm giác đói để nài xin thêm glucose cần cho các hoạt động của tế bào.

Tụt cân nhanh chóng

Mặc dù ăn rất nhiều nhưng người mắc đái tháo đường lại tụt cân rất nhanh (từ 5 - 10kg trong vòng 2 - 3 tháng). Nguyên nhân được lý giải là, họ phải sử dụng năng lượng chuyển hóa từ các mô mỡ, đồng thời lượng đường có trong thức ăn cơ thể lại không thể sử dụng và được đào thải thông qua đường nước tiểu.

Tụt cân nhanh là một trong những dấu hiệu của đái tháo đường

Vết thương lâu lành

Lượng đường có trong máu quá cao gây khó khăn cho hoạt động của bạch cầu có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi trùng và dọn dẹp các mô, tế bào chết. Song song đó, quá nhiều glucose di chuyển trong các tĩnh mạch, động mạch sẽ gây hư hại các mạch máu, khiến cho máu khó lưu thông đến các vùng khác nhau của cơ thể. Vì vậy, các vết thương hở sẽ trở nên lâu lành và rất dễ bị nhiễm trùng.

Mắc bệnh nhiễm trùng

Bệnh nhân đái tháo đường hay bị mắc các bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như nấm sinh dục (phổ biến là nấm candida), nhiễm trùng da… do hệ thống miễn dịch bị ức chế và lượng đường trong máu cao làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể.

Ngứa ran và tê bì

Đái tháo đường sẽ “phá hoại” các dây thần kinh trong cơ thể, gây ra hiện tượng ngứa ran và tê bì ở bàn tay, bàn chân, cùng với cơn đau nóng bỏng hoặc sưng.

Nhìn mờ

Khi mắc đái tháo tháo đường, thị lực của người bệnh sẽ giảm đi với dấu hiệu nhìn hình ảnh bị nhòe, không rõ nét. Đó là vì khi lượng đường trong máu cao, nó làm thay đổi hình thái của thủy tinh thể và mắt. Nếu không điều trị kịp thời, glucose sẽ làm thay đổi tròng mắt vĩnh viễn, từ đó có thể gây mù lòa.

M. Hiếu H+

Sản phẩm TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.

Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1783/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết