13 loại quả nhất thiết phải ăn trong mùa hè

Ăn đa dạng hoa quả góp phần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có tác dụng giải khát tức thì

Quan niệm sai lầm về trái cây nóng - mát

Người bị đái tháo đường có được ăn hoa quả không?

Những bức tranh tuyệt đẹp từ rau quả và hoa lá

Hoa quả Trung Quốc nhiễm độc, gây bệnh

Chất kali, magne, vitamin C, sắt và beta carotene trong quả mơ rất cần thiết cho cơ thể trong những ngày hè. Bạn có thể ngâm mơ với đường để tạo thành nước uống giải khát có tác dụng thanh nhiệt, chống tình trạng môi khô, miệng háo do nhiệt độ cơ thể tăng cao.Chất kali, magne, vitamin C, sắt và beta carotene trong quả mơ rất cần thiết cho cơ thể trong những ngày hè. Bạn có thể ngâm mơ với đường để tạo thành nước uống giải khát có tác dụng thanh nhiệt, chống tình trạng môi khô, miệng háo do nhiệt độ cơ thể tăng cao.

Dâu tây

Dâu tây chứa hàm lượng lớn vitamin C, kali, natri và sắt. Thêm vào đó, dâu tây cũng là loại trái cây rất thích hợp cho người ăn kiêng vì nó có chứa rất ít calo. Bạn có thể ăn dâu tây trực tiếp hoặc cho kèm dâu tây vào các loại nước uống giải khát khác.Dâu tây chứa hàm lượng lớn vitamin C, kali, natri và sắt. Thêm vào đó, dâu tây cũng là loại trái cây rất thích hợp cho người ăn kiêng vì nó có chứa rất ít calo. Bạn có thể ăn dâu tây trực tiếp hoặc cho kèm dâu tây vào các loại nước uống giải khát khác.

Quả đào

Đào có hàm lượng sắt rất phong phú, ngoài ra còn có protein, đường, kẽm, pectin… thích hợp với người bị bệnh thiếu máu. Pectin trong đào có lợi cho đường ruột nên ăn đào có thể phòng tránh táo bón trong mùa hè.Đào có hàm lượng sắt rất phong phú, ngoài ra còn có protein, đường, kẽm, pectin… thích hợp với người bị bệnh thiếu máu. Pectin trong đào có lợi cho đường ruột nên ăn đào có thể phòng tránh táo bón trong mùa hè.

Quả mận

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Thêm vào đó, trong hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali... có tác dụng thanh nhiệt giải độc.Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Thêm vào đó, trong hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali... có tác dụng thanh nhiệt giải độc.

Dưa hấu

Dưa hấu giàu vitamin C và kali nên cũng là loại trái cây rất được ưa chuộng trong những ngày hè nóng nực. Cần lưu ý, nếu đã bổ dưa thì tốt nhất chỉ nên ăn loại thực phẩm này trong vòng một ngày.   Dưa hấu giàu vitamin C và kali nên cũng là loại trái cây rất được ưa chuộng trong những ngày hè nóng nực. Cần lưu ý, nếu đã bổ dưa thì tốt nhất chỉ nên ăn loại thực phẩm này trong vòng một ngày.   

Dứa

Dứa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, vì thế đây là loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, chất bromelain có trong dứa có khả năng giúp giảm ho và tiêu đờm.Dứa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, vì thế đây là loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, chất bromelain có trong dứa có khả năng giúp giảm ho và tiêu đờm.

Xoài

Xoài là nguồn cung cấp nhiều chất vitamin A, C, potassium ,alcium, chất sắt và acid niacin. Các nhà nghiên cứu ước tính, một quả xoài trung bình có khoảng 57 mg vitamin C, do đó rất tốt cho cơ thể và hệ thống miễn dịch của bạn.

Chuối

Chuối đã được minh chứng giúp giảm stress. Chuối còn chứa nhiều chất thiamin, riboflavin, niacin, potassium và chất xơ – đều là những chất cần thiết cho cơ thể con người.Chuối đã được minh chứng giúp giảm stress. Chuối còn chứa nhiều chất thiamin, riboflavin, niacin, potassium và chất xơ – đều là những chất cần thiết cho cơ thể con người.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Đu đủ còn chứa một lượng lớn vitamin C, A, calci, sắt, vitamin B, B2 rất tốt cho làn da của phụ nữ.Đu đủ không chỉ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Đu đủ còn chứa một lượng lớn vitamin C, A, calci, sắt, vitamin B, B2 rất tốt cho làn da của phụ nữ.

Vải

Trong quả vải hàm lượng các khoáng chất như magne, kali và một số vitamin cần thiết như vitamin C. Ăn vải sẽ có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch, cải thiện thẩm mỹ, làm da bạn trắng hồng và mịn màng.Trong quả vải hàm lượng các khoáng chất như magne, kali và một số vitamin cần thiết như vitamin C. Ăn vải sẽ có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch, cải thiện thẩm mỹ, làm da bạn trắng hồng và mịn màng.

Táo

Một quả táo sẽ cung cấp cho bạn 3 gram chất xơ mỗi ngày. Chế độ ăn uống có hàm lượng chất xơ cao từ táo có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngăn ngừa táo bón.Một quả táo sẽ cung cấp cho bạn 3 gram chất xơ mỗi ngày. Chế độ ăn uống có hàm lượng chất xơ cao từ táo có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngăn ngừa táo bón.

Cam

Cam giàu vitamin C và canxi nên rất tốt cho sức khỏe,  giúp tăng sức đề kháng và là thức uống giải nhiệt tức thì trong mùa hè.Cam giàu vitamin C và canxi nên rất tốt cho sức khỏe,  giúp tăng sức đề kháng và là thức uống giải nhiệt tức thì trong mùa hè.

Việt quất

Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa nhiễm trùng ở bàng quang. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn.Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa nhiễm trùng ở bàng quang. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn.


M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng