Những lưu ý quan trọng khi muốn làm trắng răng

Một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh không chỉ là dấu hiệu tốt về sức khỏe răng miệng mà còn làm tăng độ thẩm mỹ.

Làm trắng răng với một vài nguyên liệu quen thuộc tại nhà

Dùng Hydrogen peroxide tẩy trắng răng có an toàn?

Infographic: 10 cách giúp làm trắng răng tự nhiên, an toàn

5 hoạt chất dưỡng trắng dành cho da không đều màu

Liệu làm trắng răng có an toàn không?

Làm trắng răng là một kỹ thuật nha khoa giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu một cách an toàn. Làm trắng răng có thể an toàn nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý trước khi bắt đầu:

- Những người đang gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng như sâu răng, nhiễm trùng, nướu răng bị teo… khi làm trắng răng có thể khiến các vấn đề này trở nên tồi tệ hơn.

- Việc làm trắng răng có thể không hiệu quả với tất cả mọi người. Một số loại răng, chẳng hạn như răng bị đổi màu, ố vàng do sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, có thể không đáp ứng với các phương pháp làm trắng thông thường.

Vì vậy, khi bạn muốn làm trắng răng, cần tham khảo ý kiến của nha sĩ. Nha sĩ sẽ đánh giá sức khỏe răng miệng của bạn và cho bạn biết liệu bạn có phù hợp để làm trắng răng hay không.

Phương pháp làm trắng răng an toàn hiện nay?

Thông thường, có hai cách để làm trắng răng, đó chính là tẩy trắng răng tại các cơ sở nha khoa hoặc tự tẩy trắng răng tại nhà. Theo các chuyên gia, phương pháp làm trắng răng tại nha khoa sử dụng nồng độ chất tẩy trắng cao hơn, mang lại hiệu quả nhanh hơn so với các sản phẩm tự tẩy trắng răng. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là khá tốn kém.

Nếu bạn chọn cách làm trắng răng tại nhà, cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm uy tín, được đảm bảo về an toàn và hiệu quả. Các chuyên gia cũng lưu ý, nên tránh xa các sản phẩm có chứa than hoạt tính hoặc baking soda. Bởi những thành phần này có thể giúp răng trông trắng hơn nhanh chóng. Nhưng thực tế là chúng đang bào mòn men răng, khiến răng của bạn nhạy cảm hơn, dễ bị sâu hơn và về lâu dài có thể gây ố vàng hơn do phần bên trong răng bị lộ ra.

Làm trắng răng có vĩnh viễn được không?

Không có phương pháp làm trắng răng nào có thể mang lại hiệu quả vĩnh viễn. Theo Tiến sĩ Quartey, người phát ngôn của Hiệp hội Nha khoa Mỹ, với phương pháp làm trắng răng tại các cơ sở nha khoa, bạn có thể duy trì kết quả trong vài năm. Đây là khoảng thời gian lâu hơn nhiều so với các sản phẩm tại nhà như miếng dán trắng răng, chỉ có thể kéo dài đến 6 tháng. Các lựa chọn khác như dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ có thể cho bạn kết quả lâu dài hơn, nhưng những thứ này vẫn cần được chăm sóc định kỳ.

Tiến sĩ Quartey cho biết, làm trắng răng có thể giúp bạn có được nụ cười rạng rỡ và tự tin hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thực hiện đúng cách và giữ thói quen vệ sinh răng miệng tốt, để giữ cho răng trắng sáng và khỏe mạnh.

 
Việt An (Theo USA Today)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp