Những mẹo đơn giản giúp cải thiện chức năng gan

Giữ cho gan khỏe mạnh sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

5 loại nước uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Probiotics có thể bảo vệ gan khỏi tác hại của thuốc kháng sinh

Gan nhiễm mỡ từ mức độ nào thì nên uống thuốc?

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày để có gan khỏe mạnh

Thử chế độ ăn chống viêm 

Gan có tác dụng phân hủy chất béo và loại bỏ các chất độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn có chế độ ăn uống không lành mạnh thì gan có thể bị quá tải vì phải làm việc nhiều hơn để xử lý độc tố. Do vậy, để bảo vệ gan và giúp nó luôn khỏe mạnh nên tập trung vào các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa vì chúng giúp giảm viêm, đẩy lùi tổn thương gan và bệnh tật. 

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm hiệu quả

Hạn chế uống quá nhiều rượu 

Uống rượu, bia khiến gan phải làm việc nhiều hơn để làm sạch cơ thể, do vậy bạn không nên uống rượu bia hoặc nên hạn chế sử dụng hai loại đồ uống này. Các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ nữ trưởng thành không nên uống quá một ly mỗi ngày và đàn ông trưởng thành chỉ nên uống một đến hai ly để giữ cho gan khỏe mạnh. 

Sử dụng một số loại thảo dược

Một số loại thảo dược có thể tăng cường hiệu quả hoạt động của gan, giúp gan chuyển đổi chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố hiệu quả hơn. Chúng còn có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm glutathione trong gan, giúp chống lại vi khuẩn, cân bằng lượng chất lỏng và giảm các bệnh nhiễm trùng thường gặp ở gan.

Những loại thảo dược tốt cho gan bạn nên thử là cây kế sữa, rễ bồ công anh, húng quế, rễ cam thảo... 

Cây kế sữa là một trong những loại thảo dược tốt nhất với gan

Giảm căng thẳng 

Stress mạn tính có thể gây ra những thay đổi trong tuyến yên, tuyến thượng thận... và thúc đẩy các phản ứng viêm trong cơ thể. Điều này có thể làm tổn thương gan. Chức năng gan kém liên quan đến căng thẳng có thể khiến bạn hay quên, chóng mặt, đau đầu, chuột rút, mờ mắt và rối loạn tiêu hóa...

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa