Những tác dụng bất ngờ khi ăn hoa atiso

Tác dụng tuyệt vời của atiso.

Nấu món canh thanh mát từ atiso chiêu đãi cả gia đình

Trà hoa atiso đỏ tốt cho sức khỏe như thế nào?

Atiso giúp giải độc gan, cải thiện sức khỏe tim mạch

Người bị hội chứng ruột kích thích ăn atiso có an toàn?

Atiso là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, vitamin C và vitamin K, thực phẩm này lại ít calo nên rất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng khi ăn hoa atiso theo các chuyên gia dinh dưỡng.

1. Tốt cho tim mạch

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2020 trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng cho thấy, những người có mức tiêu thụ atiso cao hơn thì có tỷ lệ tử vong do tim mạch thấp hơn. Điều đó cho thấy loại "rau" đặc biệt này có thể có tác dụng bảo vệ tim mạch.

Hoa Atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe.

Hoa Atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe.

Theo Sara Chatfield, chuyên gia dinh dưỡng tại Health Canal, tác dụng bảo vệ tim mạch này có thể xuất phát từ khả năng giúp giảm cholesterol của atiso - cụ thể là mức LDL cholesterol (hay còn gọi là cholesterol xấu). Chatfield lưu ý rằng loại rau này cũng có thể cải thiện các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim như tăng huyết áp và mức chất béo trung tính.

2. Giải độc gan

Chuyên gia dinh dưỡng Melissa Groves Azzaro cho biết: “Atiso từ lâu đã được biết là có lợi cho gan. "Chúng chứa một hợp chất gọi là silymarin (chất chống oxy hóa mạnh) có thể giúp tăng lưu lượng mật trong gan, giúp cơ thể bạn chuyển hóa hormone và độc tố trong khi bảo vệ gan khỏi bị hư hại.

Atiso có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giải độc gan.

Atiso có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giải độc gan.

"Một nghiên cứu vào năm 2021 trên tạp chí Nutrients cho thấy axit chlorogenic có trong atiso có thể bảo vệ tế bào gan, cũng như sửa chữa sụn bị hư hỏng xung quanh khớp của bạn.

3. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Một hoa atiso chứa 6,84 gam chất xơ, bằng một phần tư giá trị khuyến nghị hàng ngày cho người lớn. Và chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa vì nó giúp tạo khối và làm mềm phân, giúp đi ngoài dễ dàng hơn (và do đó ngăn ngừa táo bón).

Azzaro nói: “Atiso chứa một hỗn hợp các chất xơ có lợi bao gồm chất xơ không hòa tan cho tiêu hóa và chất xơ hòa tan như inulin, có thể giúp giảm lượng đường và cholesterol trong máu. "Inulin cũng là một prebiotic, có nghĩa là nó cung cấp vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn."

4. Giúp bạn giảm viêm nhiễm

Juliana Tamayo, một biên tập viên của FitnessClone.com cho biết, atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa như rutin (tăng cường sức chịu đựng và sức bền thành mạch mao mạch, làm cho thành mạch dẻo và đàn hồi hơn, tăng tính thẩm thấu, phòng ngừa nguy cơ giòn đứt, vỡ mạch), quercetin (hợp chất chống ung thư, thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch), silymarin và axit gallic giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Tamayo cho biết thêm: “Những chất này có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) đặc biệt trong atiso là luteolin (hợp chất chống lão hóa não và viêm não), có thể làm giảm viêm mãn tính và ức chế sản xuất cholesterol, rất có lợi cho cơ thể.

 
Việt An (theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng