NSƯT Chiều Xuân: “Hạnh phúc là phần thưởng xứng đáng cho những ai biết nỗ lực”

NSƯT Chiều Xuân hạnh phúc và viên mãn ở độ tuổi U50

Diễn viên Chiều Xuân: U50 vẫn đẹp rạng ngời

NSƯT Minh Châu: “Muốn trẻ lâu hãy yêu thật nhiều!”

NSƯT Minh Châu - An nhiên và viên mãn

NSƯT Thanh Loan: “Sống hồn nhiên, vô tư sẽ có được tất cả”

Dù đã bước đến ngưỡng của U50, Chiều Xuân vẫn giữ được vẻ đẹp và vóc dáng mà ngay cả các thiếu nữ cũng phải ghen tị. Không ít người đã gọi chị bằng cái tên “Người phụ nữ sở hữu vẻ đẹp bất chấp thời gian”. Thế nhưng, khi được hỏi về bí quyết trẻ - khỏe - đẹp, chị tươi cười rạng rỡ: “Chẳng có bí quyết gì đâu. Khi mình ý thức được việc giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp, tự nhiên mình sẽ khỏe và đẹp thôi!

Biết sắp xếp, cuộc sống sẽ cân bằng

Chào chị Chiều Xuân, nếu chỉ dùng hai từ để miêu tả về chị của hiện tại, chị sẽ mô tả thế nào? 

Có lẽ “vui vẻ” và “yêu đời” là hai từ mô tả đúng nhất về Chiều Xuân lúc này. Hiện tại, Xuân đang đảm nhiệm một vai diễn nhỏ trong bộ phim chiếu rạp của Đức, nói về cuộc sống của một gia đình người Việt Nam sang lập nghiệp tại Đức.

Không chỉ thành công với các vai diễn trên màn ảnh nhỏ, chị cũng rất năng động với vai trò Giám đốc của công ty sản xuất phim và tổ chức sự kiện; Mái ấm của chị cũng rất hạnh phúc nữa. Đối với đa số phụ nữ, cân bằng giữa công việc và gia đình là điều không hề đơn giản. Chị  làm thế nào để đảm đương tốt cả hai vai trò này vậy? 

Chiều Xuân nghĩ rằng, nếu như mình có tâm, có tình yêu tha thiết với gia đình và công việc thì mình sẽ biết cách cân bằng hai vấn đề này. Như bạn đã biết, nhà Xuân, cả vợ cả chồng đều làm nghệ thuật. Khi đó, cái "tôi" của mỗi người thường rất lớn, vì thế người phụ nữ phải biết cân bằng thời gian để "giữ lửa" cho tổ ấm. Dù bận rộn nhưng Xuân luôn cố gắng có mặt ở nhà vào buổi tối, tự tay chuẩn bị cơm tối cho chồng con. Hôm nào “bất khả kháng” thì ông xã… vào bếp. Chia sẻ công việc, niềm vui và trách nhiệm, không ai bắt buộc, gò bó ai… là bí quyết giúp Xuân giữ “hơi ấm” gia đình.

NSƯT Chiều Xuân và cô con gái út

Xuân luôn tâm niệm: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", người phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong việc dạy dỗ con cái. Xuân luôn dạy con bằng bản năng của người mẹ, bằng cách chia sẻ, định hướng cho con chứ không cấm đoán cực đoan. Gần 30 năm làm vợ, làm mẹ, Xuân càng thấm thía những bài học về tình yêu thương và lòng vị tha. Những bài học đó, Xuân cũng truyền lại cho hai cô con gái để các con lớn lên biết đối nhân xử thế.

Nhiều lúc cũng khá mệt nhưng khi thấy cuộc sống gia đình không bị công việc xen ngang, xáo trộn thì Chiều Xuân lại thấy mình thật vui, thật hạnh phúc. Đó là phần thưởng xứng đáng nhất cho những gì mình luôn nỗ lực!

Bận rộn như vậy, chắc không ít lần chị phải đối mặt với stress. Chị vượt qua những thời điểm đó như thế nào?

Một trong những cách để không bị stress chi phối cuộc sống đó là luôn phải giữ cho mình khỏe mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu luôn duy trì được điều đó thì áp lực công việc, cuộc sống chẳng thể “làm khó” được bạn.

Chiều Xuân rất thích đi mua sắm. Phụ nữ mà! Nhiều lúc mua đủ thứ mà chẳng vào mục đích gì cả, nhưng đó lại là lúc thư giãn nhất, cảm thấy bình tĩnh trở lại. Hài hước là, dù biết rằng mình đang tiêu tiền một cách vô lý nhưng điều đó lại làm cho stress trong công việc hầu như được giải tỏa. Đó là một cách giải tỏa stress hữu hiệu, nhưng không phải là giải pháp hay nhất.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng NSƯT Chiều Xuân vẫn dành thời gian tập thể dục 

Hãy tự ý thức chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của mình!

Không ít khán giả nhận xét rằng: Chiều Xuân của 20 năm trước và hiện tại không khác nhau là mấy. Thậm chí, hiện tại, Chiều Xuân mặn mà và quyến rũ hơn nhiều. Chị có thể bật mí bí quyết chăm sóc sắc đẹp của mình?

Rất cảm ơn lời khen, lời động viên của mọi người. Xuân đã luyện tập khí công gần 20 năm nay. Có lẽ đây là điều kỳ diệu nhất mà Xuân có duyên gặp được. Gần 20 năm trước, Xuân tình cờ đăng ký tham dự lớp khí công dưỡng sinh của Võ sư Bùi Long Thành. Đây là một môn thể thao trong đó cũng chứa ít nhiều sự huyền bí. Xuân tập rất tốt bộ môn này. Từ một người sức khỏe không tốt và không ý thức được việc giữ gìn sức khỏe, Xuân đã chuyển biến lớn về sức khỏe và y thức chăm sóc sức khỏe. Từ đó đến nay Xuân vẫn duy trì tập đều đặn mặc dù không được theo lớp tập thường xuyên.

Nếu có điều kiện, chúng ta nên dùng TPCN thường xuyên, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện, giữ cho tinh thần thoải mái. Nếu làm được như vậy sẽ kéo dài được cả tuổi thọ và tuổi thanh xuân!

Xuân nghĩ, khi mình ý thức được việc giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp, tự nhiên mình sẽ khỏe và đẹp thôi!

Ngoài tập khí công ra, chị còn có bí quyết gì?

Để có được sự trẻ trung, khỏe khoắn thì lối sống cũng rất quan trọng, phải luôn ở trong tâm thế thoải mái. Sự tươi vui, phong thái an nhiên sẽ giúp hình ảnh của bạn hiện diện trước mọi người đẹp nhất.

Có lẽ rất ít người biết ngày bé Xuân là một cô gái rất nghịch ngợm, hiếu động và yêu thể thao. Giờ đây dù có bận tới mấy Xuân vẫn dành thời gian để tập luyện, tự chăm sóc cho bản thân. Xuân nghĩ phải yêu và có trách nhiệm với bản thân thì mới có thể yêu người khác được. Hàng ngày Xuân dậy từ 5h30 sáng, tới trung tâm tập, nghỉ ngơi và 9h bắt đầu với guồng quay của công việc.

Có lẽ, đó là bí quyết nhỉ? (cười)

Chiều Xuân vẫn giữ được vẻ đẹp với vẻ đẹp mặn mà, thanh lịch

Hiện tại, khá nhiều chị em sử dụng thực phẩm chức năng để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp. Chị nghĩ sao về điều này? Chị có dùng sản phẩm thực phẩm chức năng nào không và chị thấy tác dụng của nó thế nào? 

Từ lâu thì việc sử dụng TPCN để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp đã trở thành xu hướng. Hiện nay, thực phẩm chúng ta ăn không thể đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể, chưa kể còn có các chất độc hại nữa. TPCN rất cần thiết để bổ sung dưỡng chất, vi chất cho cơ thể và đảm bảo sức khỏe.

Trước đây, Xuân từng sử dụng nhau thai cừu, có lẽ là do mình ăn uống và tập thể dục điều độ nữa nên cảm thấy cơ thể thay đổi hẳn, không bị mệt mỏi vô cớ, cả ngày cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng, da dẻ đẹp và tươi trẻ lên rất nhiều…

Xuân nghĩ, nếu có điều kiện, chúng ta nên dùng TPCN thường xuyên, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện, giữ cho tinh thần thoải mái. Nếu làm được như vậy sẽ kéo dài được cả tuổi thọ và tuổi thanh xuân!

Cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị luôn khỏe đẹp và giữ mãi tuổi thanh xuân!

Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện