Phì đại tuyến tiền liệt không phải là dấu chấm hết!

Phì đại tuyến tiền liệt làm giảm ham muốn, chức năng tình dục của nam giới

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Tranh cãi nảy lửa về tác dụng thực sự của TPCN cho ung thư tuyến tiền liệt

Lời khuyên "vàng" để phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Giảm ung thư tuyến tiền liệt bằng cực khoái mỗi ngày

Phì đại tuyến tiền liệt, vì đâu nên nỗi?

Các công trình nghiên cứu trong nhiều năm trở lại đây cho thấy những người bị phì đại tuyến tiền liệt thường có thói quen: Lạm dụng đồ uống có cồn (rượu, bia…), cà phê, thuốc lá; Ăn nhiều mỡ động vật; Bị stress thường xuyên; Làm việc trong môi trường ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng thiếu hụt các vitamin và chất chống oxy hóa.

Sự thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone cũng được chứng minh là có mối liên hệ với phì đại tuyến tiền liệt.

Triệu chứng điển hình của bệnh phì đại tuyến tiền liệt là đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu không hết và cảm giác mót rặn rất khó chịu  đặc biệt là đi tiểu đêm kéo theo chứng mất ngủ, gián đoạn giấc ngủ. Điều đáng ngại là căn bệnh này có thể làm giảm ham muốn, thậm chí là mất chức năng tình dục của của cánh mày râu. Hệ lụy đáng sợ nhất của bệnh này là bị ung thư hóa, nguyên nhân chính theo các nghiên cứu khoa học cho thấy trong tuyến tiền liệt bị đọng lại nhiều chất gây ung thư.

Phì đại tuyến tiền liệt có thể được điều trị bằng các loại thuốc Đông y hoặc Tây y

Giải pháp cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Các thầy thuốc khuyến cáo, người bệnh phì đại tuyến tiền liệt nên ăn các món làm từ đậu nành, đậu xanh, giá đỗ bởi chúng có chứa các nội tiết tố thiên nhiên như Isoflavone, Lignane, có tác dụng ức chế phản ứng viêm, giảm sưng tấy trong tuyến tiền liệt.

Các loại cà rốt, cà chua, dưa hấu, bí ngô, rau ngót, rau đay, cần tây, rau dền, rau húng, đu đủ chín, rau cải... có chứa nhiều beta-caroten, vitamin C, A, các vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng có tác dụng chống oxy hóa rất tốt.

Các loại thực phẩm giàu Omega-3 như cá hồi, cá ngừ, vừng đen,... giúp trung hòa các chất gây viêm. Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, người bệnh nên chơi thể thao, đi bộ, nghỉ ngơi và thư giãn.

Phì đại tuyến tiền liệt không phải là dấu chấm hết bởi hiện nay có nhiều loại thuốc trên thị trường có thể điều trị bệnh hiệu quả, cả Đông và Tây y. Tuy nhiên, trước hết người bệnh cần đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được đánh giá tình trạng bệnh và được tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất.

PV H+

Thuốc Hoàn Xích Hương ngày càng được nhiều người bệnh lựa chọn để điều trị do có các ưu điểm:
- Có nguồn gốc thảo dược;
- Đã được thử nghiệm lâm sàng và chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân trên cả nước;
- Là thuốc thiết yếu nằm trong danh mục chi trả bảo hiểm y tế của Bộ Y tế;
- Được bình chọn là sản phẩm “Ngôi sao thuốc Việt 2014”.

Những người bệnh đã từng sử dụng Hoàn Xích Hương nhận thấy rằng thuốc có tác dụng cải thiện rõ rệt chứng rối loạn tiểu tiện, đặc biệt là việc tiểu nhiều lần trong đêm. Sử dụng đúng lộ trình và uống dự phòng có tác dụng làm giảm kích thước của khối u phì đại.

Giấy XNQC số: 1359/12/QLD-TT

Đường dây tư vấn bệnh: Tại Miền Bắc: 043 853 4872; Tại Miền Nam : 096 444 0005; Tại Miền Trung: 1900636058 trong giờ hành chính.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa