Giảm ung thư tuyến tiền liệt bằng cực khoái mỗi ngày

Mỗi năm ở Anh, có tới 41.000 người đàn ông bị mắc ung thư tuyến tiền liệt

Cách phục hồi chức năng tình dục sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Phòng ung thư tuyến tiền liệt bằng thực phẩm chức năng

​Sau chữa trị ung thư tuyến tiền liệt nên đi bộ

Đã tìm ra cách chẩn đoán và điều trị ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Y Havard (Mỹ) đã theo dõi thông tin y tế của 32.000 người đàn ông khỏe mạnh trong vòng 18 năm. Trong thời gian nghiên cứu, gần 4.000 người đã mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nam giới ở độ tuổi từ 40 - 49 xuất tinh ít nhất 21 lần một tháng có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 22% so với những người chỉ "lên đỉnh" từ 4 - 7 lần một tháng.

TS. Jennifer Rider - tác giả nghiên cứu, Đại học Y Harvard, cho biết: "Mặc dù đây là những dữ liệu thuyết phục nhất từ trước tới nay về ích lợi của xuất tinh đối với việc phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, song đây chỉ là dữ liệu quan sát được, và cần phải được nghiên cứu một cách thận trọng".

Trước đó, một nghiên cứu khác thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Montreal đã kết luận rằng, nam giới có quan hệ tình dục với hơn 20 phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ít hơn 19% so với những người khác.

TS. Marie-Elise Parent - Cơ quan Y tế Công cộng Anh, cho hay: "Nghiên cứu cho thấy đàn ông đạt cực khoái mỗi ngày có thể ngừa được ung thư tuyến tiền liệt nhưng chúng tôi không khuyên họ nên có quan hệ tình dục với quá nhiều phụ nữ".

Mỗi năm, ở Anh có khoảng 41.000 nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, và 11.000 người tử vong vì căn bệnh này.

Tiểu Bắc H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư